Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 25 : Chia sẻ sự hiện diện của Thiên Chúa

Đăng lúc: Thứ bảy - 25/05/2013 19:08
Giáo huấn số 25
 
CHIA SẺ VỀ SỰ HIỆN DIỆN CỦA THIÊN CHÚA 
 
Hôm nay Hội Thánh mừng kính mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Thiên Chúa bày tỏ mầu nhiệm này không phải để thỏa mãn sự tò mò của ta nhưng để mời gọi ta dự phần và được sống hiệp thông dồi dào với Ba Ngôi Thiên Chúa. Đây là điểm đặc biệt khiến Đạo Chúa vượt hẳn mọi đạo khác. Kitô giáo không chỉ nguyên dạy ăn ngay ở lành, nhắm tới sự hoàn thiện luân lý như các tôn giáo khác, nhưng còn nhắm tới sự hiệp nhất với Thiên Chúa. Hơn ai hết, chính các Kitô hữu phải ý thức rõ điều ấy. Như thế, loan báo Tin Mừng không phải là chiêu nạp môn sinh hay tuyên truyền một lý tưởng nhưng là chia sẻ niềm tin và niềm vui được sống gần gũi với Thiên Chúa.
 
Nhiều người dường như không dám nghĩ tới việc sống gắn bó với Ba Ngôi Thiên Chúa. Thật ra, điều này khá giản dị. Cách thứ nhất là mỗi lần nguyện kinh Lạy Cha hãy tập trung tâm trí, xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn ta hòa tâm tình với Chúa Giêsu để thốt lên với Chúa Cha tiếng kêu của tình con thảo: “Lạy Cha! Ba ơi!” Cách thứ hai là nguyện kinh Sáng Danh thật chậm rãi sốt sắng. Cách thứ ba là làm Dấu Thánh Giá thật nghiêm túc để ý thức rằng Thiên Chúa Ba Ngôi đang hiện diện với ta.
 
Ta cũng có thể tập hít sâu thở chậm trong tâm tình tạ ơn để sống sự hiện diện của Thiên Chúa. Luôn sống như thấy Chúa đang âu yếm nhìn, tâm hồn và cuộc sống ta sẽ đổi mới. Ta sẽ thực sự có được một kinh nghiệm vừa đơn giản vừa sâu xa về Thiên Chúa. Từ đó, ta có thể chia sẻ với những người muốn tìm hiểu không phải một số kiến thức khô khan nhưng là một sự sống chan hòa phong phú, sống trong sự hiện diện ấm áp của Thiên Chúa.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 56
  • Khách viếng thăm: 55
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6459
  • Tháng hiện tại: 330307
  • Tổng lượt truy cập: 12620019