Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 22 : Những người thân thương gần gũi

Đăng lúc: Thứ hai - 06/05/2013 01:36
Giáo huấn số 22
 
NHỮNG NGƯỜI THÂN THƯƠNG GẦN GŨI
 
Một trăn trở khôn nguôi của người tín hữu là ơn cứu rỗi của những người thân thương gần gũi. Họ là người lối xóm, là bạn hữu, là sui gia. Hằng ngày ta vẫn gặp gỡ và thấy họ thật tốt lành. Ta vừa khao khát muốn chia sẻ cho họ điều quý báu nhất ta có được là đức tin, vừa cảm thấy ngại ngùng, không biết họ có muốn thế chăng.
 
Thế nhưng Đức Gioan Phaolô II lưu ý: “Khi loan báo Đức Kitô cho những người ngoài Kitô giáo, nhà truyền giáo xác tín rằng, nơi cá nhân cũng như nơi các dân tộc, nhờ Chúa Thánh Thần hoạt động, đã có sẵn một thái độ, công khai hoặc tiềm ẩn mong chờ nhận biết chân lý về Thiên Chúa, về con người, về con đường đưa tới sự giải phóng khỏi tội lỗi và cái chết.” (Thông điệp Sứ Vụ Đấng Cứu Thế, số 45).
 
Đừng quên nỗi mong chờ ấy nơi những người thân thương của ta. Hãy nghe vọng lại những than thở não lòng tựa như: “Đã năm mươi năm rồi con ước mong theo Chúa nhưng không ai đưa con đến với Hội Thánh!” Lắm người thắc mắc tại sao người Tin Lành vừa gặp họ là nói về Chúa ngay, còn người Công Giáo sống cạnh họ cả đời mà không hề nói gì về Chúa?
 
Hãy duy trì những quan hệ tốt đẹp sẵn có. Hãy cầu nguyện và mạnh dạn ngỏ lời, chẳng có gì phải e ngại. Biết bao dịp tiện: ngày giỗ, ngày tết, những lần ghé thăm. Những lần qua lại với nhau, thân thiện và bình đẳng, hãy chia sẻ về Chúa một lời. Ta chỉ nên xấu hổ nếu chưa sống xứng với Tin Mừng chứ đừng hổ thẹn vì Tin Mừng (x. Rm 1,16). Ta có những cơ hội lớn để trao tặng những người thân thương gần gũi món quà Nước Trời, quý hơn mọi kho tàng và châu báu trần gian (Mt 13,42-44). Hãy tạo cho mình thói quen nói về Chúa, cách riêng là cho những người ta thường gặp. Đừng bỏ lỡ cơ hội. Đừng để phải mãi mãi ân hận vì họ đã lìa đời mà ta chưa nói được một câu. 
 
Nếu không biết bắt đầu câu chuyện thế nào, hãy trao vào tay họ các quyển sách cần thiết, khuyến khích họ đọc và khi họ đã đọc rồi hãy hỏi xem họ nghĩ gì. Rồi Chúa Thánh Thần sẽ nói trong lòng họ.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 57
  • Khách viếng thăm: 55
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 10092
  • Tháng hiện tại: 335013
  • Tổng lượt truy cập: 12624725