Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 23 : Tinh thần truyền giáo

Đăng lúc: Thứ bảy - 11/05/2013 19:11
Giáo huấn số 23 
TINH THẦN TRUYỀN GIÁO 
 
Chúa Giêsu lên trời để lại mệnh lệnh truyền giáo. Mỗi ngày khi nguyện Kinh Lạy Cha, ba ý nguyện đầu nhắc nhở chúng ta cùng một bổn phận: truyền giáo để thể hiện ý Cha và xây dựng Nước Cha cho Danh Cha hiển sáng.
 
Trong dụ ngôn người gieo giống, “hạt thì được một trăm, hạt được sáu mươi, hạt được ba mươi”. Năm 2008, Giáo Hội Việt Nam có 6.187.486 người, số tín hữu mới trở lại là 41.444 người, trong đó 8 phần 10 trở lại nhân dịp lập gia đình với người Công Giáo. Tính ra, 150 người mới thu hút được một người theo đạo. Có một hạt giống nào đó đã được nhân đôi, còn lại 149 hạt trơ trơ không kết quả. Thử hỏi tất cả chúng ta đã là những hạt giống tốt đến mức nào? Phải chăng chúng ta giống như người đưa tay nhận một nén bạc rồi đem vùi dưới đất? 
 
Tại sao hạt giống là chúng ta đã trơ ra như thế? Chính Chúa Giêsu đã trả lời: “Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác” (Ga 12,24). Lý do là chúng ta vẫn còn bám lấy sự sống cũ, chưa dám chết đi. Ước gì mỗi người chúng ta nhớ lại lời Thánh Phaolô: “Khốn cho tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16), và “Ơn Ngài ban cho tôi đã không vô hiệu” (1Cr 15,10).
 
Một lý do khác là chúng ta đã quên mất phương thức hành động của Chúa Giêsu. Khi ví Nước Trời như nhúm men, Ngài mong muốn mỗi tín hữu là một hạt men. Chúa Giêsu muốn làm việc theo cấp số nhân. Ngài không tìm cách cộng thêm những tín hữu không biết sinh hoa trái. Trong mắt Ngài, mỗi tín hữu là một nhà truyền giáo, và mỗi dự tòng cũng cần được đào tạo thành một nhà truyền giáo. Nếu chỉ tin vào sức người, ta sẽ loay hoay mãi với cách làm việc theo cấp số cộng. Cần tin tưởng mãnh liệt vào ơn Chúa để mạnh dạn làm việc theo cấp số nhân.
 
Trong niềm mong đợi Chúa Thánh Thần, ta hãy xin Ngài ban xuống trong ta đầy tràn đức tin, đức cậy và đức mến để luôn nhiệt thành đem Chúa đến cho mọi người.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 49
  • Khách viếng thăm: 48
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 10092
  • Tháng hiện tại: 336711
  • Tổng lượt truy cập: 12626423