Trang mới   https://gpquinhon.org

Thiếu nhi Giáo xứ Mằng Lăng rước lễ lần đầu

Đăng lúc: Thứ ba - 19/08/2014 18:48

Sáng Chúa nhật 20 thường Niên, này 17 tháng 8 năm 2014, 31 em thiếu nhi giáo xứ Mằng Lăng rất hạnh phúc được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên trong đời.

Được sự chuẩn bị kỹ cả năm học giáo lý do Sr. Thanh hướng dẫn, các em đã miệt mài học hỏi, tìm hiểu về Giáo lý, đặc biệt Bí tích Giải Tội và Bí tích Thánh Thể. Các em rất háo hức, đợi chờ ngày được xưng tội và rước Chúa lần đầu trong đời mình. Quý Soeurs và các giáo lý viên của giáo xứ đã đồng hành với các em, hướng dẫn các em siêng năng và sốt sắng tham dự Thánh Lễ hằng ngày, để tập yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và Thánh lễ, nhất là hy sinh để giúp các em chuẩn bị tốt cho ngày trọng đại này.

Trước khi rước Chúa vào lòng, sáng ngày 16 tháng 8, Sr. Thanh đã hướng dẫn các em tĩnh tâm và Cha Sở đã ban bí tích hòa giải lần đầu tiên cho các em. Sốt sắng, nhưng không khỏi hồi hộp, lo sợ khi bước đến tòa cáo giải, đã hiện rõ trên từng gương mặt của các em. Khi bước ra khỏi tòa giải tội, nét mặt từng em đã tươi cười hạnh phúc, lòng bình an và vui mùng khôn tả vì cảm thấy tâm hồn mới lãnh nhận “ơn tha thứ và bình an” từ Bí tích Giao hòa.

Đặc biệt, trong Thánh lễ 9 giờ sáng hôm nay, 31 em trong những trang phục mới và xinh đẹp, khuôn mặt hân hoan rạng ngời, được rước Chúa vào lòng lần đầu tiên. Niềm hân hoan vui mừng tràn ngập tâm hồn các em đã chuyền sang quý phụ huynh, cả cộng đoàn và quý Soeurs, các Giáo lý viên cùng với Cha Sở.

Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, của Thánh cả Giuse, Quan thầy của giáo xứ và Á Thánh Anrê Phú Yên, nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được làm con Chúa. Đặc biệt, biết siêng năng lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và Thánh Thể, để múc lấy nguồn sức mạnh và lương thực thiêng liêng cho tâm hồn và cuộc sống.

Giáo xứ Mằng Lăng

 

Thiếu nhi giáo xứ Mằng Lăng rước lễ lần đầu

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Mằng Lăng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130612
  • Tổng lượt truy cập: 12274872