Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày Cử hành Năm Đức Tin cho Giới Hiền Mẫu tại Mằng Lăng

Đăng lúc: Thứ tư - 28/08/2013 22:39

Ngày 27.8.2013, theo lịch Cử hành Năm Đức Tin của giáo phận Qui Nhơn, giáo xứ Mằng Lăng đã tổ chức ngày Cử hành Năm Đức Tin cho giới Hiền Mẫu.

Theo lời mời gọi của Cha quản xứ, dù đang tất bật với vụ mùa thu hoạch lúc, nhưng rất đông các bà mẹ đã thu xếp đến tham dự ngày Cử hành Năm Đức Tin cho giới mình. Đây là lần đầu tiên các bà mẹ trong giáo xứ có dịp quy tụ để cùng học hỏi, cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ cầu cho những người làm mẹ.

Chương trình được khai mạc lúc 04 giờ chiều, các bà mẹ được nghe nói về các tài :Vai trò của người mẹ trong việc giáo dục nhân bản và Đức Tin cho con cái, vấn đề Luân lý tính dục và việc phá thai, sau đó là giờ xét mình xưng tội. Tiếp theo là giờ cầu nguyện cho các thai nhi, rồi Thánh lễ kính Thánh Mônica, quan thầy của các bà mẹ công giáo. Trong bài giảng lễ, Cha quản xứ ca tụng Thánh Mônica, một người vợ hiền và là một người mẹ nhân từ đã hết lòng yêu thương con cái bằng hy sinh cả đời đau khổ trong nước mắt để chồng con được ơn hoán cải. Ngài cũng tôn vinh các bà mẹ, với thiên chức cao trọng được làm mẹ là được chia sẻ với Thiên Chúa trong quyền năng tác tạo sự sống, và sau cùng, ngài kêu mời những người làm con phải hết lòng hiếu kính với mẹ của mình.

Ngày Cử hành Năm Đức Tin cho giới Hiền Mẫu được diễn ra đầy ý nghĩa và sốt sắng làm cho các bà mẹ rất cảm động và đầy hân hoan. Ước mong nhờ sự chuyển cầu của Thánh Mônica, Thiên Chúa ban muôn ơn phúc xác hồn cho các người mẹ và phù trợ, nâng đỡ các bà mẹ trong cuộc sống đầy gian khổ để lo cho gia đình, chồng con được hạnh phúc và đạo đức.

 

 


 
Tác giả bài viết: Gx. Mằng Lăng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 31
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 3007
  • Tháng hiện tại: 133129
  • Tổng lượt truy cập: 12277389