Trang mới   https://gpquinhon.org

Các em Giáo xứ Mằng lăng rước lễ lần đầu

Đăng lúc: Thứ hai - 19/08/2013 09:22
CÁC EM GIÁO XỨ MẰNG LĂNG RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Sáng Chúa nhật 18 tháng 8 năm 2013, giáo xứ Mằng Lăng có 44 em thiếu nhi lần đầu tiên lãnh nhận Bí tích cao trọng, Bí tích Thánh Thể.

Sau những tháng ngày miệt mài học hỏi, tìm hiểu về Giáo lý, cách riêng đối với Bí tích Giải Tội và Bí tích Thánh Thể, các em rất trông chờ ngày được xưng tội và rước lễ lần đầu trong đời mình. Thấy được sự khao khát của các em, cũng như sự quan trọng và cần thiết của Bí tích, quý Soeurs và các giáo lý viên của giáo xứ đã cố gắng để giúp các em chuẩn bị tốt cho ngày trọng đại này.

Trước khi rước Chúa vào lòng, sáng ngày 16 tháng 8, Cha Quản xứ đã giải tội cho các em lần đầu tiên lãnh nhận Bí tích. Tâm trạng hồi hộp, lo sợ trước khi xưng tội hiện rõ trên từng nét mặt của các em. Một chút lúng túng theo đó là một cái mỉm cười mãn nguyện khi vừa mới từ tòa giải tội bước ra thật thơ ngây. Có lẽ các em vui vì đã vượt qua được nỗi lo sợ. Nhưng vui hơn vì cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng do mới lãnh nhận “ơn tha thứ và bình an” từ Bí tích Giao hòa.

Đặc biệt, trong Thánh lễ 9 giờ sáng hôm nay, 44 em trong bộ quần áo mới, khuôn mặt tươi vui, được rước Chúa vào lòng lần đầu tiên. Không nói ra, nhưng niềm hân hoan vui mừng tràn ngập tâm hồn các em và quý phụ huynh.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, của Thánh cả Giuse, Quan thầy của giáo xứ và Á Thánh Anrê Phú Yên, ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được làm con Chúa. Đặc biệt, biết siêng năng lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và Thánh Thể, để múc lấy nguồn sức mạnh và lương thực thiêng liêng cho tâm hồn và cuộc sống.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Mằng Lăng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130214
  • Tổng lượt truy cập: 12274474