Trang mới   https://gpquinhon.org

Tâm tình nhân ngày khai giảng niên khóa giáo lý

Đăng lúc: Thứ hai - 12/08/2013 18:51

 


Hôm nay, Chúa nhật ngày 11.8.2013, một ngày đẹp trời đầu mùa thu. Cha chánh xứ Phêrô Trương Minh Thái chính thức khai trống cho năm học giáo lý mới 2013-2014. Tham dự trong Lễ Khai giảng gồm có : Cha chánh xứ, Cha phụ tá, quý Soeurs, quý Hội đồng giáo xứ, 13 Giáo lý viên và 286 học viên, cùng đông đảo phụ huynh đưa con em tới đăng ký học giáo lý.

Thật là một ngày hồng phúc và trọng đại của Giáo xứ. Mặc dù trời mưa nhẹ, nhưng buổi sáng chúa nhật hôm nay quy tụ đông gấp mấy lần so với những chúa nhật khác. Tất cả mọi người đều hân hoan phấn khởi, niềm vui đó đã hiện rõ trên gương mặt mọi người, từ quý Cha, quý Soeurs, quý chức, các Giáo lý viên, các phụ huynh và rất đông bà con tham dự, nhất là các em thiếu nhi. Các em đều vui mừng hăng say với quyết tâm của mình, một em học sinh giáo lý đại diện các bạn nói lên tâm tình biết ơn và quyết tâm nổ lực phấn đấu : "... Cám ơn quý Cha đã quan tâm tạo những điều kiện tốt nhất cho chúng con được học hỏi Giáo lý và hiểu biết về Chúa, để chúng con có thể yêu mến và hăng say phục vụ Chúa và anh em, hầu đem Tin Mừng đến cho mọi người, để danh Chúa, mỗi ngày một tỏa sáng hơn. Mỗi người chúng con xin hứa sẽ cố gắng tham dự các buổi học giáo lý đều đặn và siêng năng ; và quyết tâm sống đạo đức từ trong gia đình, trong thôn xóm và trong giáo xứ để khỏi phụ lòng quý Cha..."

Vâng ! Theo tôi, người mà chúng tôi luôn phụ lòng mà không hề biết đến, đó là người con và là người Thầy vĩ đại của giáo xứ Mằng Lăng: Á Thánh Anrê Phú Yên. Xin lỗi Thầy vì bao ơ hờ dững dưng, vì bao lần nhát đảm và lười biếng... Cám ơn Thầy đã tưới lên cánh đồng truyền giáo Việt Nam bằng chính máu đào của tuổi thanh xuân, để đem lại một mùa gặt bội thu... Cám ơn Thầy đã tưới gội lên giáo xứ của chúng con một cơn mưa đầu mùa, nhẹ, nhưng hiệu quả. Xin Á Thánh thương tiếp tục nung nấu tâm hồn mỗi Giáo lý viên chúng con niềm hay say vô bờ và niềm hân hoan được rao giảng và làm chứng cho Chúa. Xin Thầy gìn giữ Cha sở chúng con để ngài mãi luôn là động lực cho chúng con nhiệt thành phục vụ Chúa nơi các em học sinh giáo lý thân thương.
Tác giả bài viết: Maria Trần Thị Sinh, GLV
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 28
  • Khách viếng thăm: 20
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 131197
  • Tổng lượt truy cập: 12275457