Trang mới   https://gpquinhon.org

Một giờ với Chúa (Phú Hòa)

Đăng lúc: Thứ bảy - 30/03/2013 17:35


Để chuẩn bị cho tam nhật thánh, các giờ chầu, canh thức với Chúa được cha xứ chia cho các hội đoàn và các giới khác nhau trong giáo xứ. Thật cảm động khi mọi người trong xứ đều chuẩn bị bước vào tam nhật thánh thật sốt sắng. Mỗi phiên chầu diễn ra trong thời gian 45 phút.

Thứ năm tuần thánh, trong bầu khí trầm lắng, thánh thiện của thánh lễ tiệc ly, lòng người như se lại và ấm lên trước tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người qua cử chỉ Chúa quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ, diễn tả sự khiêm nhường tột cùng thẳm sâu của Thiên Chúa chỉ vì yêu nhân loại và nêu gương tinh thần phục vụ cho mỗi người chúng ta. Cảm nhận được điều ấy mọi người không ai bảo ai mà ai cũng ở lại với Chúa một giờ có người còn hơn thế nữa để giải bày với Chúa về những nỗi ưu tư lo lắng của bản thân cũng như của gia đình, để  được Chúa ủi an chở che vì chính Chúa đã nói “hỡi tất cả những ai mang gánh nặng nề hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”( Mt 11,28)

Mở đầu cho buổi canh thức là giờ chầu của giới hiền mẫu với chủ đề “Thánh thể mầu nhiệm đức tin” kêu gọi mọi người cùng nhau suy gẫm lại về đức tin của chúng ta đối với Chúa Giêsu. Đức tin giúp chúng ta đến với Chúa Giêsu và Chúa Giêsu đem lại cho chúng ta sự sống đời đời. Tin nơi Chúa Giêsu chính là nhận biết Ngài là con Thiên Chúa, là Đấng Thiên Sai, là Đấng Cứu Thế, Đấng Phục Sinh khơi nguồn sự sống mới cho mọi người. Như thế, đức tin trước hết là một ân ban nhưng không của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Không ai đến được với Chúa Cha nếu không được chính Chúa Giêsu đưa dẫn. Từ xác tín trên chúng ta tự hỏi xem, mình đã có thái độ nào, đã sống như thế nào đối với niềm tin đó. Đặc biệt trong năm đức tin này chúng ta có quyết tâm siêng năng rước lễ , năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để thờ lạy, chuyện vãn, cầu nguyện với Ngài không? Ngoài ra người hiền mẫu còn được mời gọi sống tinh thần đức tin trong việc chấp nhận người bạn đời với những ưu khuyết điểm của họ, biết  giáo dục con cái theo đường lối của Chúa và luôn trung thành với bổn phận làm vợ, làm mẹ của mình. Tiếp sau đó là giờ chầu của các giới khác.

Trời đã về khuya, cảnh vật như chìm vào trong giấc ngủ, không gian thì yên tỉnh, vắng lặng lạ lùng, không khí thì có phần hơi se lạnh. Thế nhưng tại ngôi nhà Giáo xứ thân yêu Phú Hòa bầu khí vẫn ấm cúng, linh thiêng, trầm lắng với giờ chầu bế mạc của anh chị Giáo lý viên. Đêm nay các anh chị đã cùng thức với Chúa một giờ để cảm thông và thấu hiểu được sự cô đơn của Chúa nơi vườn dầu. Đêm nay các anh chị đã thật sự gặp được Chúa và lắng nghe được tiếng Chúa nói với mỗi người trong tâm hồn, để từ đó hung đúc lòng nhiệt thành hăng say phụng sự Chúa,  trong việc đem Tin Mừng và tình thương của Chúa đến cho các em.  Dù chỉ một giờ ngắn ngủi được ở bên Chúa, các anh chị đã cùng nhau nhìn lại xem mình đã  sống và đã làm được gì cho Chúa trong năm đức tin này. Được lặng quỳ bên Chúa được lắng nghe Chúa nói, các anh chị đều nhận ra cầu nguyện là chìa khóa mở vào kho tàng các ơn Chúa, là như thánh Gioan tông đồ trong bữa tiệc ly được dựa đầu vào lòng Chúa. Cầu nguyện là bí quyết phá tan mọi mưu chước satan. Cầu nguyện như là đứa con nhỏ nắm lấy tay Cha, theo Cha hay tung tăng nhảy nhót vô tư vì tin tưởng có cha ở bên cạnh mình. Cầu nguyện tạo cho ta hạnh phúc như đứa con nằm ngủ trong vòng tay Cha hiền mà cũng là Cha toàn năng của mình.Vậy mỗi người chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn qua hy tế thập giá mà Thiên Chúa đã chết vì yêu. Để từ đó siêng năng tham dự thánh lễ, rước lễ mỗi ngày, cùng nhau tham gia các sinh hoạt của giáo xứ. Đó là những cách cầu nguyện rất hữu hiệu cho việc truyền giáo trong năm đức tin này.

Với tâm tình sốt sắng của mọi người, giáo xứ cảm nhận như có một luồng gió mới thổi nhẹ qua đời sống đạo của mình, góp phần nhỏ mọn vào công việc mừng kỷ niệm 400 năm Tin  Mừng đến với giáo phận. Trong không gian yên tĩnh, lúc 12 giờ, các phiên chầu kết thúc với một tâm tình hết sức lắng đọng và sốt mến với tình yêu của Chúa.

 
Tác giả bài viết: GLV Phú Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 3476
  • Tháng hiện tại: 133598
  • Tổng lượt truy cập: 12277858