Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày hội ngộ các dự tu tại Phú Hòa

Đăng lúc: Thứ ba - 23/04/2013 18:10
HỘI NGỘ PHÚ HÒA NGÀY 21 – 4


 

Con người ngày nay, trong xã hội hưởng thụ đang dâng cao, mang đậm tính vật chất, dường như giàu có nhiều thứ thuộc về thế gian, nhưng lại nghèo đối những giá trị tinh thần đạo đức, đối với ơn cứu độ lại càng thiếu thốn nhiều hơn. Vì thế dưới cái nhìn đức tin, sứ mạng của giáo hội ngày nay lại càng khẩn thiết và cấp bách hơn bao giờ hết. Người nghèo cần được đón nhận Tin Mừng cứu độ.

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít…”(Mt 9,37) đó là thao thức của Chúa Giêsu và cũng là thao thức của Hội Thánh trước cánh đồng truyền giáo rộng lớn giữa một xã hội hưởng thụ lan rộng đến khắp mọi nơi. Chúa Nhật IV Phục Sinh, Giáo Hội đã dành cử hành phụng vụ đặc biệt để cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu Linh Mục và Tu Sĩ. Tại Giáo Xứ Phú Hòa, Cha Đặc Trách và Quý Soeurs trong Ban Tu Sĩ của Hạt Quảng Ngãi đã tổ chức buổi gặp gỡ các Dự Tu tại Cộng Đoàn Cô Nhi Viện Phú Hòa.

 Trên những khuôn mặt non trẻ, dễ thương, hiện rỏ niềm vui hân hoan của thế hệ trẻ, tương lai của giáo hội. Mỗi bạn tìm đến với cuộc hội ngộ này là một dấu chỉ của ơn kêu gọi. Sau khi hát kinh Chúa Thánh Thần, Soeur Phụ Trách Cộng Đoàn Phú Hòa hướng dẫn giúp các bạn đến với Chúa và ở lại bên Chúa trong giờ Viếng Thánh Thể, Soeur cắt nghĩa về 10 điều sống trong năm Đức tin, giúp các bạn sống tốt năm Đức Tin và nhất là ý thức về ơn gọi Thánh Hiến. Sau đó Soeur Phụ Trách Cộng Đoàn Mai Trinh đã gặp gỡ, trao đổi, giúp các bạn cảm nghiệm tình yêu của Chúa trong cuộc sống.

Thánh Lễ buổi chiều, Cha Sở Giáo Xứ Phú Hòa đã mời gọi mọi người cầu nguyện cho Ơn gọi, kêu gọi các bạn trẻ quảng đại dấn thân trong ơn gọi Thánh Hiến. Hơn ai hết Cha mời gọi các bậc Cha Mẹ làm thế nào để gieo mầm ơn gọi cho con cái bằng việc sống đức tin trong gia đình qua các giờ kinh chung, những lời dạy bảo và nhất là nêu gương sáng cho con cái. Tiếp đó, Cha đọc thư của Đức Giám Mục gửi cho các Dự Tu nhân ngày lễ, qua thư một lần nữa nói lên sự quan tâm săn sóc đặc biệt mà Đức Cha dành cho Dự Tu cũng như cho tất cả những ai đã “hơn một lần nghe tiếng Chúa gọi” và khao khát sống đời Thánh Hiến. Trong thinh lặng, trong nguyện cầu Chúa vẫn đang gọi các bạn…và Người đang chờ đợi các bạn đáp trả, Người đang muốn các bạn tiếp tục tin tưởng và xác tín lại ơn gọi của mình: Và này con đến, Chúa ơi xin quyết theo Ngài, khốn khó cô đơn, gian truân lo âu không lùi bước. Một điều nguyện ước Chúa ơi Ơn Thánh Chúa Trời, dẫn lối con đi vững bước trung trinh nơi Thánh Điện Ngài (Trích bài hát Niềm xác tín của con của Linh Mục Nguyễn Văn Tuyên).

Vâng! Đời Thánh Hiến của chúng ta không thể thiếu Mẹ Maria. Xin Mẹ dìu dắt, nâng đỡ để chúng ta cũng biết noi gương Mẹ, hăm hở đáp lại tiếng Chúa, dù là giây phút hạnh phúc của ngày “truyền tin” hay giây phút lặng quỳ bên “thập giá trên đồi Gôngôtha” thì chúng ta vẫn can đảm và quảng đại để bước theo Chúa.

Buổi gặp gỡ đã khép lại bằng một điệp khúc: Trong Trái Tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chổ nghỉ ngơi.Trong bữa cơm thân mật, Cha Đặc Trách đã quan tâm động viên từng bạn một, tạo nên sự gần gủi và thân tình hơn.

Thật ấn tượng và cảm động biết bao, khi nhìn qua nhưng gương mặt thánh thiện, đã để lại cho chúng ta những cảm xúc thánh thiêng về những tâm hồn trẻ, và qua đó cũng hé lộ một viễn cảnh trong sáng của giáo hội tương lai

                                                                                   
Tác giả bài viết: Ban Tu Sĩ Giáo Xứ Phú Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2156
  • Tháng hiện tại: 132278
  • Tổng lượt truy cập: 12276538