Chủng Viện Qui Nhơn Viếng Nghĩa Trang Làng Sông

Thứ ba - 03/11/2020 07:21

UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
Chủng Viện Qui Nhơn Viếng Nghĩa Trang Làng Sông

Theo truyền thống hằng năm, vào đầu tháng 11, tháng cầu nguyện cho Các Đẳng Linh Hồn, chủng viện Qui Nhơn tổ chức viếng nghĩa trang Làng Sông - mảnh đất thiêng liêng của Giáo phận, là nơi yên nghỉ của các bậc tiền nhân để tỏ lòng biết ơn, kính nhớ, tri ân các bậc tiền nhân và cùng dâng lời cầu nguyện cho linh hồn các bậc tiền nhân đã hy sinh phục vụ, góp công góp sức xây dựng và gìn giữ giáo phận Qui Nhơn.

Năm nay, chuyến viếng nghĩa trang Làng Sông được chủng viện tổ chức vào sáng Chúa Nhật ngày 01.11.2020, ngoài sự hiện diện của cha giám đốc, quý cha đồng hành, tất cả anh em chủng sinh, còn có sự hiện diện của nhiều chú bác cựu chủng sinh Làng Sông – Qui Nhơn và quý cựu tu sĩ giáo phận Qui Nhơn.

Khi đã quy tụ tại nghĩa trang Làng Sông, vào lúc 09g30, cha Giám đốc chủng viện đã chủ sự nghi thức viếng nghĩa trang. Sau khi cộng đoàn lắng nghe bài Tin mừng của ngày lễ Các Thánh Nam Nữ, cha giám đốc đã chia sẻ ý nghĩa của bài Tin mừng này và mời gọi mọi người thực hiện “Tám Mối Phúc”, cách riêng qua việc bày tỏ lòng biết ơn các bậc tiền nhân. Đồng thời, ngài cũng kêu gọi anh em chủng sinh gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp đã tồn tại suốt mấy trăm năm qua của giáo phận Qui Nhơn.

Tiếp đến, các chủng sinh dâng lên Chúa những lời cầu nguyện cho Giáo hội hoàn vũ, cho Giáo phận Qui Nhơn, cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân đã qua đời, cho gia đình và cho mỗi người đang hiện diện. Các chủng sinh cũng không quên cầu xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của các đấng bậc đã được hưởng Nhan Thánh Chúa, cho chính mình luôn được đầy tràn ân sủng Chúa, được thêm đức tin và lòng mến, biết học hỏi nơi các bậc tiền nhân để bảo vệ, giữ gìn và làm phát triển hạt giống đức tin, phát huy những thành quả và kho tàng các ngài đã xây dựng, hăng say phục vụ trên cánh đồng truyền giáo để ngày càng có nhiều người nhận biết, yêu mến và tôn thờ Chúa. Sau đó, mọi người cùng nhau thắp những nén nhang trên các mộ phần trong nghĩa trang.

Sau khi kết thúc nghi thức viếng nghĩa trang, mọi người về lại chủng viện Làng Sông để thăm quý cha đang ở tại đây: cha Phêrô Nguyễn Quang Báu – Giám đốc chủng viện Làng Sông, cha Phêrô Nguyễn Văn Kính - cựu hạt trưởng hạt Gò Thị, cha Anrê Hoàng Minh Tâm – cựu cha sở giáo xứ Đồng Tiến. Còn quý chú bác Cựu chủng sinh và quý cựu tu sĩ giáo phận Qui Nhơn họp nhau để chia sẻ và bàn những công việc chung.

Đến 11g00, mọi người gặp nhau tại nhà ăn để dùng bữa cơm huynh đệ do Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương khoản đãi. Bữa cơm thật vui và đầm ấm như trong một gia đình vì có sự hiện diện của Đức Cha Matthêô trong dịp ngài giảng tĩnh tâm tháng cho Hội Dòng và dâng Các Thánh Nam Nữ tại đây. Sau đây là một vài hình ảnh.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT Chủng Viện Qui Nhơn

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay20,958
  • Tháng hiện tại116,384
  • Tổng lượt truy cập29,095,922

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây