Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho ơn gọi tại chủng viện Qui Nhơn

Thứ ba - 02/02/2021 22:34

THẮP LÊN NHỮNG NGỌN NẾN SÁNG

Vào lúc 5 giờ 15, sáng thứ Ba, ngày 02.02.2021, trong khung cảnh của ngày lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong đền thờ (Lễ Nến), tại nhà nguyện Chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn, quý cha mới chịu chức linh mục vừa qua (07/01/2021) của giáo phận Qui Nhơn đã cùng nhau dâng thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho ơn gọi và chủng viện, nơi đã nuôi dưỡng ơn gọi của quý cha cho đến ngày hôm nay.

Như lời cha chủ tế đã nhắc đến trong lời đầu lễ, thánh lễ hôm nay không chỉ mang tâm tình của những người con thảo đã từng sống và tu học nơi đây, nhưng còn mang tâm tình của tất cả những ơn gọi thánh hiến trong ngày lễ Nến, lặp lại những lời mình đã khấn hứa với Chúa, thắp lên và khơi lại những ngọn nến sáng của đời dâng hiến. Quý cha mới hôm nay là những ngọn nến sáng ấy. Thánh lễ hôm nay như tiếp thêm năng lượng cho một hành trình dâng hiến còn rất dài phía trước.

Trong bài giảng, cha giảng lễ thêm một lần nữa khẳng định, cuộc đời của linh mục phải là ngọn nến, ngọn đèn sáng trong tay Chúa. Mỗi linh mục phải học lấy gương của Mẹ Maria luôn sẵn sàng đem ánh sáng Chúa chiếu tỏa vào từng ngõ ngách của cuộc sống. Linh mục đừng bao giờ biến mình thành ngọn nến mờ hay bị tắt vì những trễ nải và gương xấu của mình.

Trong tâm tình đó, quý cha đã cùng với cha Giám đốc chủng viện, quý cha đồng hành và quý chú chủng viện hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Chủng viện ngày càng có thêm những người trẻ dấn thân đi vào con đường ơn gọi làm linh mục cho Chúa.

Ước mong rằng mọi ý nguyện dâng lên trong thánh lễ hôm nay được Thiên Chúa đoái thương chúc lành.

 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Nguyễn Bá Định

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay20,958
  • Tháng hiện tại115,615
  • Tổng lượt truy cập29,095,153

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây