Thánh lễ tạ ơn của các Tân Linh Mục tại Chủng Viện Qui Nhơn

Thứ bảy - 11/01/2020 18:06

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA CÁC TÂN LINH MỤC TẠI CHỦNG VIỆN QUI NHƠN

Vào lúc 5g00 ngày 10 tháng 01 năm 2020 tại nhà thờ Chính tòa Qui Nhơn, Đức Giám Mục Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã truyền chức linh mục cho 9 thầy Phó Tế. Khoảng 4 tiếng đồng hồ sau Thánh Lễ Truyền Chức, 9 tân linh mục đã dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các hội viên còn sống cũng như đã qua đời thuộc Hội Phaolô Châu. Đây là một cử chỉ hiếu kính theo truyền thống dân tộc Việt Nam. Theo qui định của giáo phận, sau khi chịu chức linh mục, các tân chức phải dâng một Thánh Lễ cầu nguyện cho các hội viên của Hội Phaolô Châu.

Tưởng cũng nên nhắc lại rằng, Hội Phaolô Châu được thành lập bằng văn thư của Đức cha Damien Grangeon Mẫn vào ngày 29-06-1921 nhằm kêu gọi sự đóng góp của mọi thành phần dân Chúa góp phần vào việc nuôi dưỡng, đào tạo ơn gọi linh mục nhằm phục vụ cánh đồng truyền giáo của giáo phận Qui Nhơn, cũng như phần ơn ích thiêng liêng cho hội viên. Chính vì thế, các tân linh mục đã được hưởng những hoa trái của đóng góp này khi còn là các chú ở chủng viện Qui Nhơn, rồi Đại chủng viện. Cho nên, Thánh Lễ cầu cho các hội viện thuộc Hội Phaolô Châu mang ý nghĩa rất lớn đối với các tân chức.

Thánh Lễ Tạ Ơn này do Tân linh mục Phaolô Nguyễn Bá Định chủ tế; cùng với 8 tân linh mục. Hiện diện trong Thánh lễ có cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, cha Giám đốc Chủng viện, cha Đồng hành và 7 cha khách. Cùng với sự tham dự của các chú chủng viện, quý soeurs, quý cựu chủng sinh Làng Sông Qui Nhơn và quý cựu tu sinh Qui Nhơn.

Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm sốt sắng, chứa đựng những tâm tình hạnh phúc hân hoan với lòng biết ơn Thiên Chúa, các ân sư, các hội viên Phaolô Châu còn sống cũng như đã qua đời. Tâm tình biết ơn ấy ngày càng thúc đẩy các tân chức nhìn về phía trước trên con đường phục vụ Chúa và giáo phận trong thiên chức linh mục. Cha Đồng hành tại chủng viện Qui Nhơn trong bài giảng đã mời gọi các tân chức hãy tiếp tục cảm tạ Thiên Chúa bằng cách chu toàn sứ mạng mà thiên chức linh mục đòi hỏi. Khi chu toàn sứ mạng cũng như bổn phận của người linh mục, đấy chính là lời cảm tạ Thiên Chúa một cách thiết thực và sống động nhất. Và qua đoạn Tin Mừng về việc Chúa Giêsu chữa lành 10 người phong cùi mà chỉ có một người Samaria quay trở lại tạ ơn Thiên Chúa, điều đó nhắc nhở các tân chức hãy luôn ghi nhớ những ơn lành mà Chúa đã ban, đặc biệt là hồng ân linh mục, để nhờ đó luôn nhắc nhở mình cảm tạ Thiên Chúa luôn luôn.

Trước khi ban phép lành cuối Thánh lễ, vị đại diện các tân chức đã nói lời cám ơn lên Thiên Chúa, quý cha đồng tế, quý soeurs, các chú, quý cựu CSLSQN và quý cựu tu sinh. Các tân chức cũng nói lên quyết tâm của mình khi nỗ lực từng ngày để sống thiên chức linh mục thật xứng đáng với hồng ân Chúa ban.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
         

Tác giả bài viết: BTT Chủng Viện Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay11,532
  • Tháng hiện tại212,206
  • Tổng lượt truy cập29,191,744

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây