Những người Thầy không giảng đường

Chúa nhật - 22/11/2020 22:06

NHỮNG NGƯỜI THẦY KHÔNG GIẢNG ĐƯỜNG
 

 

“Cánh cò cõng nắng cõng mưa
Thầy cô cõng cả sớm trưa cuộc đời”

Sống trong cuộc đời, không một ai trở thành người tốt nếu vắng bóng người thầy cô – người lái đò chuyên chở kiến thức và nhân cách sống cho biết bao thế hệ học sinh vào đời. Thật vậy, vào Ngày Nhà giáo Việt Nam, những người thầy đang đứng trên bục giảng cũng được đông đảo học trò - cùng cha mẹ các em - dành cho nhiều tình cảm quý trọng và lòng biết ơn sâu sắc theo tinh thần tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc.

Có thể nói theo lẽ thường, đến Ngày hiến chương Nhà giáo, người ta hay nghĩ nhiều đến, thậm chí chỉ nghĩ đến những người thầy đang đứng trên bục giảng - những cô giáo, thầy giáo đang hành nghề dạy học, đang tác nghiệp trước đông đảo học trò. Thế nhưng cũng rất xứng đáng được nghĩ đến và được tri ân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam những người thầy chưa bao giờ bước lên bục giảng - những cô giáo, thầy giáo không hành nghề dạy học, không  tác nghiệp trước đông đảo học trò. Đó là những “thầy dạy đức tin” âm thầm phục vụ tận tụy theo gương Chúa Giêsu vị Thầy Mục Tử nhân lành. Họ đã truyền đạt những kiến thức giáo lý, kỹ năng sống đạo, củng cố đức tin cũng như đời sống nhân bản cho chúng ta.

Cũng  cần lắm những tâm tình tri ân sâu xa đến những người thầy trong cuộc sống: Đó là những người Ông, người Bà, Cha, Mẹ của chúng ta trong gia đình; Nơi mà mỗi người được hấp thụ nền giáo dục đầu tiên khi vừa lọt lòng Mẹ; Nơi mà mỗi người được học đi học nói, học đứng học ngồi, học cách để yêu thương… Và đó còn là những người đã thay Cha thay Mẹ yêu thương các em đang sống trong trại mồ côi. Tất cả đã hy sinh để góp phần quan trọng trong công tác trồng người, và là điểm tựa  tinh thần cho mỗi tâm hồn đang chập chững bước vào đời.

Đặc biệt hơn nữa, trong ngày lễ tôn vinh các Nhà Giáo Việt Nam, là cơ hội để chúng ta  bày tỏ một cách sâu xa tâm tình tôn sư trọng đạo và hết lòng khắc ghi công ơn đến quý Bà, quý Dì, quý Chị trong gia đình thiêng liêng của Hội Dòng. Trong tổ ấm thiêng liêng ấy, đã có biết bao người thầy tận tụy, kiên nhẫn dấn thân cho sự nghiệp trồng người qua chính đời sống cụ thể mỗi ngày, để đem nhiều tâm hồn đến với Chúa, để mang lại nhiều hy vọng và niềm tin, lòng đạo đức đến cho các mầm non tương lai. Dù cho khi tuổi đã già, sức đã yếu nhưng chính sự bình an, tĩnh lặng chuyên cần, say mê cầu nguyện bên Thánh Thể của quý Bà Hưu Dưỡng, sự hy sinh âm thầm trong bệnh tật tuổi già của Quý Bà, Quý Chị mãi là động lực cho chúng ta bước tới trong hành trình dâng hiến mỗi ngày.

Thật vậy, trong tâm tình biết ơn và cảm phục của những môn sinh với thầy mình, cũng như với tấm lòng con thảo của những người con trong Hội Dòng, chúng con - những người đi sau kính chúc tất cả quý Bà, quý Dì, quý Chị luôn bình an, sức khỏe và tràn đầy tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa để trong Đức Kitô chúng ta mãi mãi là tình yêu của Chúa đến cho muôn người.

Tác giả bài viết: Nt. Têrêxa Thiên Thanh (dòng MTG Qui Nhơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay16,481
  • Tháng hiện tại297,405
  • Tổng lượt truy cập29,276,943

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây