Xuân yêu thương trên vùng cao

Thứ năm - 07/01/2021 03:30

Sống niềm vui Năm Thánh của Hội dòng, Cộng đoàn Nhà Mẹ tổ chức cho các chị em khấn sinh lên đường thăm viếng các cộng đoàn, gia đình chị em trong Hội dòng để chia sẻ niềm vui và nối kết tình thân trong đại gia đình con một Chúa. Tất cả chia làm 3 đoàn cùng đi lên vùng cao: Đà Lạt, Ban Mê Thuột và Kon Tum.

Đoàn đi Kon Tum có 25 thành viên kể cả bác tài. Đây là lần thứ tư Cộng đoàn Nhà Mẹ Tổ chức Xuân Yêu Thương vào tết Dương lịch. Lần này, đoàn sẽ đi thăm hai Giáo xứ Đăc Kơđem ở huyện Đăk Hà và Đăk Chô ở huyện Đăk Tô  của Giáo phận Kon Tum để gặp gỡ và chia sẻ niềm vui Giáng sinh và Năm mới với bà con cùng các em thiếu nhi. Chiếc xe lăn bánh vào lúc 4g30 chiều ngày cuối năm Dương lịch đưa chị em tạm xa những nhộn nhịp nơi thành thị, những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày để đến với vùng đất Kontum hiền hòa dễ mến.

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là khách sạn Măng Đen Travel. Đến nơi đã 22g30 nhưng chị Hậu, chủ khách sạn vẫn chờ đợi đoàn chúng tôi theo như đã hẹn. Với sự đón tiếp ấm áp và thân thiện, mọi người cảm thấy một bầu khí thật thân thương ấm tình gia đình. Tuy chị Hậu không có đạo nhưng rất yêu mến Đức Mẹ Măng Đen và quý mến các cha, các soeurs. Vì thế, mới gặp lần đầu nhưng giữa chúng tôi như như có sợi dây vô hình linh thiêng nối kết. Phải chăng sợi dây ấy là Mẹ Măng Đen – Mẹ linh thiêng giữa đại ngàn?

1
 
Ngày hôm sau, Mồng Một Tết Dương lịch, đoàn dành một buổi sáng để thăm Đức Mẹ Măng Đen và dự Lễ kính Mẹ Thiên Chúa. Thật ý nghĩa khi được dâng năm mới 2021 trong tay Mẹ Maria, được hiệp thông bầu khí đức tin mạnh mẽ, sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa từ khắp nơi tuôn về Mẹ Măng Đen. Giữa trời mưa gió rất lạnh mà nhiều người đã đến từ hôm qua ở trong lều để chờ. Thật cảm động khi chứng kiến từng đoàn người sốt sắng tham dự thánh lễ, xếp hàng rất lâu để được đến sờ vào tượng Mẹ. Tạ ơn Mẹ đã hiện diện giữa núi rừng hoang vu này để tâm hồn con cái Mẹ không bao giờ cảm thấy hiu quạnh mỗi dịp trở về bên Mẹ.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Buổi chiều, các chị em đến thăm và nghỉ lại tại Cộng đoàn Cuenot- Kontum và được tiếp đón rất chu đáo, vui vẻ.
 
1
 
1
 
Ngày mồng 02.01.2021, buổi sáng, đoàn đi thăm Đức cha Aloisiô và quý cha hưu dưỡng tại Tòa Giám mục Kon Tum.
 
1
 
1
 
1
 
Tiếp đến, đi thăm gia đình hai chị Y Thảo và chị Y Nga ở Giáo xứ Đăk Kơđem và chia sẻ cho bà con ở đây gồm 400 phần quà cho người lớn và 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi. Đoàn được cha sở, bà con dân làng, các em nhỏ và gia đình hai chị ở đây đón tiếp thật nồng ấm, đậm tình thân qua những giây phút cùng sinh hoat, bữa cơm thân mật và những quà tặng của núi rừng.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Buổi chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đến thăm Giáo xứ  Đăk Chô ở huyện Đăk Tô, nơi có gia đình chị Y Bem và chia sẻ 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi ở đây. Có thể, những món quà mà chúng tôi mang đến cho các em chẳng là gì so với nhu cầu thiết yếu. Nhưng sự hiện diện của chị em dường như làm cho mọi khoảng cách đều tan biến, chỉ còn lại những nụ cười hạnh phúc trên gương mặt các em và cả chúng tôi nữa. Mong rằng những nụ cười hồn nhiên ấy sẽ mãi theo các em trên con đường đời lắm chông gai phía trước. Ước mong những gương mặt lấm lem của tuổi thơ ấy sẽ có một tương lai tươi sáng.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Buổi tối, phái đoàn nghỉ đêm lại nhà xứ của Giáo xứ Đăk Chô và sáng hôm sau cùng tham dự thánh lễ với bà con dân làng của giáo xứ và trao quà cho các em hôm qua chưa nhận.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Khi đến thăm gia đình chị Y Bem, không chỉ mọi người trong gia đình mà bà con trong làng đều bày tỏ niềm vui chào đón chúng tôi. Cùng với bữa sáng được chuẩn bị chu đáo, người dân trong làng đã lần lượt đưa đến nào là gà, vịt, chuối, bí, cơm lam… những món quà gói ghém tất cả tình cảm chân thành dành cho các sơ. Thật cảm động trước tấm chân tình chất phác của người dân nơi đây.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Trên đường về, ngày mồng 03.01.2021 đoàn đã đến thăm Cộng đoàn Hùng Vương – Pleiku1, Cộng đoàn Bảo Nguyên – Pleichuet, Giáo xứ An Mỹ và Cộng đoàn Fatima- Cù Lâm. Đoàn được Cha xứ, thầy và chị em trong các cộng đoàn tiếp đón nồng hậu, chan hòa tình thương mến.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Tạ ơn Chúa đã chúc lành cho cộng đoàn Nhà Mẹ chúng con dịp đầu năm mới. Mỗi chị em ra đi với tâm tình chia sẻ niềm vui, tình yêu của Chúa cho mọi người nhưng chúng con đã nhận lãnh được nhiều hơn những gì mình cho đi. Thật hạnh phúc khi đến với gia đình các chị em, các cộng đoàn của Hội dòng, gặp gỡ mọi người, nhất là các anh chị em đồng bào Xê Đăng, Xơ Rá. Họ tuy nghèo về vật chất nhưng rất giàu tình thương, sự khao khát Thiên Chúa và quý trọng ơn gọi dâng hiến. Qua các anh chị em đồng bào, chúng con có những giây phút lắng đọng, những nghĩ suy, để sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn.
 
Xin cảm ơn quý ân nhân đã cùng với cộng đoàn làm nên chuyến đi tuyệt vời này. Ước mong sự sẻ chia không bao giờ bị đứt quãng bởi một lần cho đi thì sẽ có nhiều lần cho đi tiếp nối và rộng khắp để ngày càng có nhiều người nhận được tình yêu và sự chúc lành của Thiên Chúa.

Tác giả bài viết: Nhà Mẹ Hội dòng MTG Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại626,413
  • Tổng lượt truy cập28,941,782

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây