Tấm lòng người cha

Thứ ba - 31/03/2020 20:35
TẤM LÒNG NGƯỜI CHA
  
23h30, chuông điện thoại báo thức,
  
Nó chỗi dậy, bật máy tính. Ngồi chờ đến giao thừa để tham gia giây phút lịch sử cầu nguyện và lãnh ơn toàn xá trong cơn đại dịch.
 
Quanh nó lúc này là một bầu trời đen tối, nó không bật đèn sợ ảnh hưởng giấc ngủ của chị em. Bóng đèn Pin nhỏ xíu của điện thoại đủ ánh sáng cho nó khởi động máy tính.
 
Tĩnh mịch, quạnh hiu bao trùm nhưng lòng nó vẫn bình yên !
  
Những giây phút chờ đợi dần trôi,
  
Qua màn hình, quảng trường Roma dần hiện ra trước mắt.
 
Đức Thánh Cha Phaxnicô, người cha già khả kính lặng lẽ xuất hiện, lòng nó tràn ngập một nỗi xót xa….bởi
 
Vẫn nơi đây, mỗi khi Cha xuất hiện có cả ngàn, chục ngàn người vây kín chào đón. Cha cười tươi vẫy tay chúc lành cho những người hiện diện.
 
Vẫn nơi đây, có người đưa đón: xe hơi ,có lúc đi bộ nhưng luôn luôn có vài vị giám mục, linh mục song hành bên cạnh, có cả đoàn vệ sĩ đứng xa xa.
 
Vẫn nơi đây, mỗi khi Cha xuất hiện những nghi lễ với đèn hoa, kèn nhạc, đoàn rước…lộng lẫy trang nghiêm…
 
Chiều nay, Cha bước đi trong lặng lẽ đơn côi. Màu xám đen của bầu trời thành đô lúc này như đồng cảm với người Cha yêu kính trong dáng vẻ khập khiễng, khuôn mặt trầm ngâm mang bao nỗi ưu tư cho con người trong nhân loại.
  
Cha ! Đáng lẽ , cụ ông như Cha 84 tuổi có thể trong nhà - nhờ nhân viên văn phòng trực tuyến những thông tin Cha muốn gởi cho thế giới là được.
 
Nhưng không –
 
Một mình Cha ra tận quảng trường để chuyển trao kho tàng ơn thánh cho nhân loại.
 
Một mình Cha bước đi cõi lòng trĩu nặng âu lo trước sự tàn phá của dịch bệnh, Cha muốn  tự mình đến nơi linh thánh để thầm thỉ, nhỏ to với Đấng toàn năng.   
 
Cha đến đây với tâm hồn của vị mục tử “mang nặng mùi con chiên của mình",[1] một đàn chiên đang bị con sói dữ Covid-19 hành hạ, giết chết…

Cha đến đây với tấm lòng của người cha trải qua bao kinh nghiệm mục vụ nên đã từng chia sẻ: “Khi một linh mục không trở nên ‘người cha’ đối với cộng đoàn của mình, khi một nữ tu không trở nên ‘người mẹ’ với tất cả những ai họ cùng làm việc, thì họ trở nên buồn bã. Cội rễ của buồn phiền trong đời sống mục vụ thực tế nằm ở chỗ thiếu tinh thần của người cha, tinh thần của người mẹ, do việc sống cuộc đời dâng hiến ấy cách tồi tệ, trong khi lẽ ra phải dẫn chúng ta đến việc sinh hoa kết trái.” [2]
    
Lặng lẽ trong đêm vắng, những câu nói lừng danh của Cha cứ tràn về trong ký ức …“Thiên Chúa đến gần chúng ta; trong hy lễ thập giá Người hạ mình, đi vào sự tăm tối của cái chết để ban cho chúng ta sự sống của Người, sự sống vượt thắng sự dữ, tính ích kỷ, và sự chết.”  “Chúng ta yếu đuối nhưng chúng ta phải can đảm trong sự yếu hèn của chúng ta. Thường sự cam đảm của chúng ta phải được diễn tả bằng việc chạy trốn mà không nhìn lại đàng sau, để không bị rơi vào cạm bẫy của những lưu luyến xấu xa. Đừng sợ và hãy luôn nhìn lên Chúa!”. [3]
 
Và, Lời cầu nguyện của Cha lúc này với chất giọng trầm ấm đã chạm đến trái tim bao người đang canh thức và lòng nó cũng nóng lên niềm cảm xúc dạt dào.
 
Mắt nó cay xè khi nghĩ đến Cha,
 
Cha như những người Cha mà Tin Mừng nhắc đến khi con mình đau yếu, mang bệnh nan y tìm đến Chúa Giê-su xin Ngài cứu chữa - vì sự bất lực của các Tông Đồ.
 
Cha đang có một đàn con đông đúc đang đau khổ, chết chóc vì bệnh dịch, đích thân Cha tìm đến Thầy Giê-su để xin Ngài cứu giúp.
 
Cha Kính yêu!
 
Sức nặng của tuổi tác, ghánh nặng của âu lo, muộn phiền không làm cha chùng bước.
 
Thử thách, sóng gió có làm cho con thuyền chòng chành nhưng không làm cha sợ hãi nản lòng.
 
Đơn côi lặng lẽ trong ảm đạm, mưa rơi không làm cha mất hy vọng nhưng ngập tràn niềm tin yêu tín thác.
 
Niềm tin yêu hy vọng trong con được tiếp nhận, tan chảy khi hiệp lòng cùng anh chị em trên toàn thế giới cúi đầu nhận phép lành của cha với lời kinh tin kính, kinh lạy cha trong âm thầm của đêm vắng. Dù chúng ta cách xa nhau đến nữa bán cầu trái đất, thế nhưng lời   cầu nguyện cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt, những ai đang bị  lây nhiễm được chữa lành, những ai đã ly trần vì virus độc hại được ơn tha thứ…đã được Đấng giàu lòng thương xót đón nhận.

Tấm lòng  Cha cho con thêm nghị lực giữa khổ đau trần thế .
Tấm lòng Cha cho con thêm sức mạnh giữa cơn đại nạn.
Tấm lòng Cha cho con thêm niềm vui của lòng cậy trông tín thác.
Tấm lòng cha nhân loại sẽ ghi sâu trong tâm trí .

Tấm lòng Cha truyền cho con thêm lòng mến yêu cùng xác tín. “Chúa Giêsu chấp nhận tất cả khổ đau và tội lỗi của nhân loại với vòng tay rộng mở, mang trên vai Thánh Giá của chúng ta và nói với chúng ta rằng: "Hãy can đảm! Các con không vác Thánh Giá một mình, Ta mang nó với các con. Ta đã vượt qua cái chết và Ta đã đến để ban cho các con hy vọng, để mang đến cho các con sự sống." [4]
     
Thưa Cha, trước sức nặng của Thập Gía đang đè trên nhân loại, trên mỗi người chúng con. Chúng con hiệp lòng Xin  Chúa cho Cha được sức khỏe, bình an của ơn thánh để nhờ sự dẫn dắt khôn ngoan của cha dân Chúa luôn bước đi trong bình an. Chúng con xin  được ơn  ngoan hiền khiêm tốn lắng nghe và sống niềm tin vào Thiên Chúa theo giáo huấn của Cha. Để trong với và cùng Chúa Giê-su chúng ta sẽ được cứu sống.  Amen
  1. (Bài giảng Thánh lế truyền dầu 02/04/2015).
  2. (Nguồn: Mạng Lưới Cầu Nguyện)
  3. Trích những câu nói nỗi tiếng của ĐTC Phanxicô
Nt Anne Lê
 

Tác giả bài viết: Nt Anna Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay17,472
  • Tháng hiện tại318,130
  • Tổng lượt truy cập29,297,668

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây