Vaccine nước nào?

Thứ ba - 10/08/2021 08:53

VACCINE NƯỚC NÀO?

Đã gần 3 năm nay, con người luôn mang trong mình nỗi ám ảnh ghê sợ bởi sự tàn phá của loại virus mang tên Corona. Nó đến làm đảo lộn mọi phương diện của cuộc sống con người, kể từ ngày phát hiện ra nó chưa một ngày thế giới được bình yên, nó nhỏ xíu mà sức đục khoét nội tạng con người thật kinh khủng. Nỗi đau ấy lớn và nguy hiểm hơn cả căn bệnh ung thư mà bấy lâu nay nhiều người vẫn sợ.

Giây phút này người người đang sống trong nỗi bấp bênh, vì đã có hơn 4 triệu người chết, 15.738.298 người đang nhiễm bệnh. Trong nỗi sợ ấy, những người có trách nhiệm tìm đủ mọi cách nhằm khống chế dịch bệnh với biện pháp: 5k, cách ly tập trung, các chỉ thị lần lượt được đưa vào áp dụng. Các nhà khoa học đã cố gắng tạo ra vaccine như giải pháp cấp thiết với hy vọng mọi người bớt nhiễm bệnh và trở lại cuộc sống bình thường như trước đây.

Thế nhưng hiện nay, vaccine cũng không làm người ta an lòng, vì số ca nhiễm vẫn còn khá cao, những nước tạo được vaccine vẫn có thể tái đi bùng lại nhiều lần… Chính trong sự bấp bênh đó mà người ta vẫn không an tâm để tiêm vaccine, vì sự ra đời của vaccine không cùng tần số với sự biến chủng của Corona. Rồi nghe đâu đó có vài trường hợp vaccine vừa được đưa vào cơ thể thì họ cũng ra đi vĩnh viễn. Bởi thế, vaccine vẫn đang là vấn đề đặt ra cho con người trong cơn dịch bệnh và thường người ta vẫn hỏi thăm nhau mỗi khi nhắc tới vaccine “Vaccine đó là của nước nào vậy?

Thiết nghĩ, không phải ngẫu nhiên hay vô tình mà người ta đặt vấn đề này. Lý do ấy cũng không mấy khó hiểu. Bởi người được tiêm ngừa là đối tượng nằm trong thế “bị động”, người tạo ra vaccine là cho số đông, cơ thể mỗi người hấp thụ khác nhau và kèm theo những tác dụng phụ cũng không như nhau.

Virus corona đang là thảm họa của nhân loại. Vaccine cũng được tạo ra vì nhân loại. Corona đục thủng nội tạng con người, còn những loại virus vô hình đang đục khoét nội tâm làm cho con người chết dần về mặt tâm linh, những loại virus này ta phải dùng “vaccine nước nào?”.

Đó là những virus của làn sóng chiến tranh với nhiều loại hình thức khác nhau. Chính lòng tham, thích cai trị, bá chủ thế giới đang tiềm ẩn trong lòng những người mang nhãn hiệu “người hùng”. Virus ấy mỗi năm đã nuốt chửng hàng trăm nghìn người, và số tiền phải chi dùng cho virus này lên tới 4 tỷ đô la trong một năm.

Virus của lối sống ích kỷ, đam mê hưởng thụ trên thân xác làm băng hoại tâm hồn. Và trung bình mỗi năm có tới 40 đến 50 triệu ca phá thai. Mỗi ngày khoảng 125.000 đứa trẻ vô tội bị cướp mất quyền sống (đó là chưa kể những cuộc phá thai chui)[1]. Loại virus này phải dùng vaccine nào mới ngừa được?

Virus từ rượu bia đã nhấn chìm 1.162.000 người chết vì nó, và 30% bạo hành gia đình cũng từ đấy mà ra. Ai sẽ là người chế ra vaccine cho loại virus này.

Chuyện tham nhũng thì nhan nhản trong cuộc sống như cơm bữa, làm tiêu hao cả đến hàng tỉ đồng của người dân. Virus ấy có nguồn gốc từ lòng tham vô đáy, chỉ biết vơ vét cho cái bụng, cho ngân khoản của bản thân gia đình mình. Loại virus này không phải là không có vaccine nhưng liệu con người có muốn và có đủ tự tin để Thiên Chúa chích ngừa hay không mà thôi.

Kế đến là virus của sự thiếu ý thức bảo vệ môi trường, làm cho bầu không khí bị ô nhiễm bởi tình trạng xả rác bừa bãi, theo kiểu “cha chung không ai khóc”, virus ấy tưởng như ít tác hại nhưng mỗi năm nó cũng gom về khoảng 8 triệu người cho sự ô nhiễm đó. Vậy, nước nào sẽ tạo ra được vaccine cho loại virus này.

Và cùng với sự phát triển của thời đại 4.0, virus internet cũng len lỏi vào tận mọi ngóc ngách của tâm hồn, virus của dâm ô, nói hành nói xấu, bạo hành bạo lực… làm hạ thấp phẩm giá, danh dự của người đồng loại ngay trên chính bàn phím thông minh nhưng hậu quả kèm theo không ai ngờ tới được.

Nếu virus Corona đục khoét nội tạng con người thì virus không tên kia đục khoét nội tâm. Nếu Corona đã có tới 4 loại vaccine thì virus không tên với nhiều biến chủng cũng có vaccine, gọi là “vaccine thiêng liêng”. Loại vaccine này xuất xứ từ “NƯỚC TRỜI”, do một con người mang tên Giêsu trong tư cách là Con Thiên Chúa chế tạo ra. Vaccine Nước Trời đó đặc tính phù hợp cho mọi đối tượng, và hợp chất tạo nên nó chính là “TÌNH YÊU”,  với những ân huệ kèm theo dành cho người biết đặt hy vọng ở đó. Người tạo ra vaccine không vụ lợi kiếm tiền mà mối bận tâm là sự sống, là ơn cứu độ như lời Ngài bộc bạch: “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15,17).

TPO - Theo tính toán của Bộ Y tế, dự kiến Việt Nam mua 150 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 để tiêm cho khoảng 75 triệu người, tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng 25.200 tỷ đồng.[2]

Một con virus bé nhỏ trị giá để ngăn ngừa lên tới hơn 25.000 tỷ, nhưng chưa chắc đã cản được sự len lỏi của nó trong những ngày tiếp theo.

Còn virus vô hình đục khoét nội tâm không cần trả giá mà phải là “đổi giá”, giá của sự hy sinh cầu nguyện, theo như lời  người tạo ra vaccine thiêng liêng đã hướng dẫn: “Loại đó không thể trừ được, nếu không cầu nguyện và ăn chay” (Mc 14,29). Và bên cạnh đó cần có sự hỗ trợ của Lời Chúa, Giáo huấn Giáo Hội, các Bí tích như là các phương tiện kèm theo để nhanh chóng đẩy lùi sự xâm nhập của covid nơi ta.

Chắc chắn một điều vaccine cho covid-19 chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định. Trong khi đó vaccine Nước Trời không chỉ giúp ta ngăn ngừa virus tham lam, độc ác, ích kỷ, dửng dưng, hưởng thụ, quyền lực, danh vọng, tội lỗi… nhưng trên hết nó đưa dẫn chúng ta vào tương quan tình yêu với Chúa là Cha và anh chị em mình.

Vaccine Nước Trời còn có tác dụng làm cho tâm hồn ngập tràn sức sống và sống một cách triển nở ngay trong chính cuộc sống hiện tại. Và chắc chắn, con đường của tương lai cũng được bắt nguồn từ chính hôm nay, nơi cuộc sống này.

Quả thật, sống trong sự tung hoành của Corona, ước muốn được chữa lành là điều chính đáng, mong muốn thế giới được bình an là phải lẽ, quan tâm “vaccine nước nào” để đưa vào cơ thể chẳng có gì là không hợp tình hợp lý.

Nhưng thử hỏi, nhân loại muốn đại dịch qua đi để trở lại cuộc sống bình thường hay còn để thực hiện một dự định nào khác nữa. Trong cơn đại dịch, người ta chọn vaccine với ước mong tránh khỏi sự xâm nhập của Corona vào thân xác. Còn bao nhiêu sự rình rập, len lỏi, xâm nhập của loại virus vô hình đang từng giây gặm nhấm nội tâm, ta chọn vaccine để làm gì. Và ta sẽ chọn “Vaccine của nước nào” cho chính mình !

 


[1] . Báo động nạn phá thai ở người trẻ (21.6.2020). Báo Nhân Dân

[2] . Báo tiền phong, ngày 20.5.2021.

Tác giả bài viết: Nt. Têrêxa Thanh Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay21,411
  • Tháng hiện tại636,168
  • Tổng lượt truy cập28,951,537

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây