Một nghiên cứu mới cho thấy lý do cần đi lễ ngày Chúa nhật ?

Thứ sáu - 18/03/2022 10:08
Theresa Civantos Barber
 

Tại sao người Công giáo cần phải đi lễ ngày Chúa nhật?

Chúng ta biết rằng là người công giáo phải có bổn phận “thánh hóa một ngày cho Chúa”, và luật buộc giữ ngày Chúa nhật là một trong những lý do tối hậu để chúng ta phải đến nhà thờ.

Thánh lễ không chỉ là một nghi lễ tôn giáo hay một bài học Kinh thánh, đó là một mầu nhiệm thánh. Nó có nghĩa là vén mở bức màn ngăn cách giữa chúng ta với Thiên Chúa.

Phụng vụ bao gồm thời gian và địa điểm trong đó Thiên Chúa đến với chúng ta. Đó là giây phút long trọng và siêu vời của việc giao hòa Trời và đất.

Hy tế thánh lễ cũng là một hành động tuyệt vời của sự hiệp thông giữa anh chị em của chúng ta trong Chúa Kitô, nó không chỉ hiệp thông với người ở hàng ghế sau chúng ta mà còn với tất cả các thánh và các thiên thần đang quy tụ quanh bàn thờ, họ hiện diện không hề ít nhưng vì chúng ta không thể nhìn thấy.

Tham dự thánh lễ là một đặc ân mà một số đông các tín hữu trong nhiều thế kỷ đã phải bỏ mạng sống của mình để có được nó. Chúng ta thật may mắn vì chúng ta đến với thánh lễ quá dễ dàng! Các vị tử đạo có thể chỉ hy vọng vào món quà mà chúng ta thường cho là điều hiển nhiên này.

Dường như những điều trên vẫn chưa đủ, điều đáng nói đó là đi lễ Chúa nhật thực sự giúp chúng ta hạnh phúc hơn và hài lòng hơn với cuộc sống của mình.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, việc tham dự vào các buổi lễ tôn giáo hàng tuần dẫn đến mức độ hài lòng cao hơn trong cuộc sống.

“Mức độ hài lòng trong cuộc sống rất khác nhau dựa trên ba đặc điểm nhân khẩu học - trình độ học vấn, thu nhập hàng năm của gia đình và việc tham gia các nghi lễ tôn giáo. Đa số người Mỹ tham dự các buổi lễ tôn giáo hàng tuần (67%) thấy hài lòng với cuộc sống của họ. Ngược lại, dưới một nửa phần còn lại cho thấy mức độ hài lòng cao nhất, cho dù đa số vẫn cho rằng họ rất hoặc khá hài lòng”.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì chúng ta biết rằng Thiên Chúa đã ban cho chúng ta những quy tắc qua Giáo hội của Người để mang lại cho chúng ta niềm vui trong cuộc sống hiện tại và mai sau. Vì vậy việc đi lễ mỗi tuần đem đến sự hài lòng và hạnh phúc là điều hợp lý. Đi lễ thường xuyên, có thể là mỗi ngày, sẽ đem lại cho chúng ta bình an không thể nghi ngờ được?

Dù sao cũng thật tuyệt vời khi việc này được khẳng định từ nhiều nguồn khác nhau. Cho nên, tuần này chúng ta cùng nhau đi lễ với niềm vui trong tâm hồn, cùng dâng lời tạ ơn Chúa vì món quà thiêng liêng này.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://it.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay12,114
  • Tháng hiện tại555,685
  • Tổng lượt truy cập28,871,054

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây