Một bạn trẻ đã nhận bí tích Rửa tội trước khi tham chiến ở Ukraine

Thứ tư - 02/03/2022 21:51

Trong số những hình ảnh chụp được từ cuộc chiến ở Ukraine được cung cấp cho tổ chức "trợ giúp các giáo hội đau khổ" và các tổ chức từ thiện khác, một hình ảnh đặc biệt gây xúc động cho thấy một thanh niên đã nhận Bí tích Rửa tội trước khi lên đường tham chiến.

Được biết bạn trẻ này chưa đến 18 tuổi, được rửa tội và rước lễ lần đầu tại nhà thờ Kharkiv nằm trong thành phố bị trúng tên lửa vào sáng ngày 1 tháng 3 vừa qua.

Thực ra anh này đã tham gia các khóa học để chuẩn bị lãnh nhận các bí tích trước khi cuộc xung đột xảy ra. Giờ đây, anh bước vào cuộc chiến với một viễn cảnh mới: với ân sủng của sự sống mới trong phép rửa và sức mạnh của Thân Mình Chúa Kitô.

Theo hồ sơ do người Ukraine (và các tổ chức nhân quyền khác) cung cấp, người Nga đã sử dụng bom chùm ở Kharkiv. Một thỏa thuận của NATO và hơn 100 quốc gia khác đã cấm sử dụng loại chất nổ này kể từ năm 2018.

Trong khi ở Ukraine phần lớn là Chính thống giáo, khoảng 10% dân số hiệp nhất với Giáo hội công giáo Rôma. Giáo hội Công giáo-Hy lạp chiếm từ 8% đến 10% dân số của đất nước, một tỷ lệ nhỏ hơn so với người Công giáo Latinh. Giáo phận Kharkiv-Zaporizhia phục vụ khoảng 50.000 người Công giáo theo nghi lễ Latinh.

Tác giả bài viết: BTT

 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại615,087
  • Tổng lượt truy cập28,930,456

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây