Năm 2024 sẽ là năm cầu nguyện

Chúa nhật - 12/11/2023 16:48
 
 
Sau một năm dành để suy ngẫm về các tài liệu và nghiên cứu những thành quả của Công đồng Vatican II, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đề xuất: năm 2024 nên được đánh dấu là một năm dành riêng cho việc cầu nguyện.
 
Đức Thánh Cha đưa ra thông báo này khi gặp gỡ một nhóm giám đốc đền thờ và các nhân viên ở Vatican vào ngày 11 tháng 11 vừa qua. Ngài nói: “Để chuẩn bị cho Năm Thánh 2025, tôi muốn năm tới sẽ là năm hoàn toàn dành riêng cho việc cầu nguyện”.
 
Vì vậy, các giáo phận được mời gọi phát huy các sáng kiến ​​nhằm nhắc nhở mọi người về tính trung tâm của việc cầu nguyện cá nhân cũng như cầu nguyện cộng đồng.
 
Một gợi ý có thể là tổ chức “các cuộc hành hương cầu nguyện” ở cấp giáo phận, giáo hạt hoặc giáo xứ, đây sẽ là các khóa học hoặc 'trường cầu nguyện' hiệu quả với các cuộc gặp gỡ hàng tháng hoặc hàng tuần, do các giám mục hoặc linh mục chủ trì, nhưng mở cửa cho toàn thể Dân Chúa.
 
Ngoài ra, để giúp năm cầu nguyện này thêm phong phú, Đức Thánh Cha cho biết sẽ xuất bản sổ tay hướng dẫn cầu nguyện, giúp tái khám phá tính trung tâm của việc cầu nguyện và nội dung lấy từ nhiều hình thức cầu nguyện có trong các truyền thống công giáo. Ngài cho biết thêm: đây là cuốn sổ hay, nó giúp kích thích việc cầu nguyện một cách đơn giản và phù hợp với trái tim của Chúa Kitô.
 
Đức Thánh Cha kêu gọi mỗi ngày hãy canh tân “niềm vui và sự dấn thân” để “trở thành những người nam nữ cầu nguyện”. Lời cầu nguyện xuất phát từ con tim, không giống như những con vẹt. Mong sao những lời được nói ra đều xuất phát từ con tim.

Tác giả bài viết: Lm. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại593,229
  • Tổng lượt truy cập28,908,598

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây