Hỡi các anh em, hãy dừng lại!

Chúa nhật - 22/10/2023 22:52
Pope peace

Vào cuối giờ đọc Kinh Truyền tin tại quảng trường thánh Phêrô sáng nay, 22/10/2023, Đức Thánh cha Phanxicô tiếp tục kêu gọi mọi người cầu xin hòa bình cho Thánh Địa.

Anh chị em thân mến!

Một lần nữa tôi hướng lòng về những gì đang xảy ra tại Israel và Palestine. Tôi rất lo lắng, đau buồn, cầu nguyện và gần gũi với tất cả những người đau khổ, các con tin, những người bị thương, các nạn nhân và gia đình của họ.

Tôi nghĩ đến tình hình nhân đạo nghiêm trọng ở Gaza và điều làm tôi đau buồn là bệnh viện Anh giáo và giáo xứ Chính thống Hy Lạp cũng bị tấn công trong những ngày gần đây. Tôi nhắc lại lời kêu gọi của mình sao cho các khoảng trống được mở ra, để nguồn viện trợ nhân đạo được tiếp tục và để giải thoát các con tin.

Chiến tranh, mọi cuộc chiến trên thế giới đều là một thất bại. Chiến tranh luôn là một thất bại, là sự hủy diệt tình huynh đệ giữa con người với nhau. Hỡi các anh em, hãy dừng lại! Dừng lại đi!

Tôi nhắc lại, tôi đã công bố ngày ăn chay, cầu nguyện và sám hối, vào Thứ Sáu tới, ngày 27 tháng 10 và tối hôm đó lúc 6 giờ chiều tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, chúng ta sẽ có một giờ cầu nguyện để cầu xin hòa bình trên thế giới.

Trong buổi tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư, ngày 18/10/2023, Đức Thánh Cha mạnh mẽ nói về sự khủng khiếp của chiến tranh. "Thưa anh chị em, chiến tranh không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào: Nó chỉ gieo rắc cái chết và sự hủy diệt, kích động hận thù, làm nảy sinh sự trả thù. Chiến tranh phá hủy tương lai, nó phá hủy tương lai. Tôi kêu gọi các tín hữu chỉ đứng về một phía trong cuộc xung đột này: đó là hòa bình. Nhưng không phải bằng lời nói mà bằng lời cầu nguyện, bằng sự cống hiến trọn vẹn"

Và Đức Thánh cha cũng nhấn mạnh rằng chiến tranh là sản phẩm của Satan. Khi ma quỷ tìm cách khiến chúng ta tham gia chiến tranh và thắp lên ngọn lửa chiến tranh, nó rảnh tay, thư thả ngồi xem chúng ta thực hiện công việc hủy diệt của nó. "Chúng ta là những người làm việc tiêu diệt lẫn nhau, khi chúng ta đảm nhận công việc của ma quỷ".

Mời mọi người hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh cha, cầu nguyện cho hòa bình ở Thánh Địa vào lúc 18giờ chiều, giờ Vatican, (tức lúc 23g00, giờ Việt Nam) Thứ Sáu, ngày 27 tháng 10 năm 2023, cùng với Đức Thánh cha và toàn thể Giáo hội.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại591,689
  • Tổng lượt truy cập28,907,058

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây