Đáp án vòng 4 mini game kinh thánh

Thứ năm - 19/11/2020 00:00
MINI GAME MẬT THƯ KINH THÁNH
ĐÁP ÁN VÒNG 4: “VÁC THẬP GIÁ”

 

 
1. Cách Giải: “Khi ấy mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giê su đã chỉ trước…
…vậy các con hãy đi giảng dạy cho muôn dân, làm phép rửa cho họ, nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần…”

Dựa vào cách viết khóa, ta xác định đây là dạng khóa kép. Khóa đầu tiên là dạng thay thế, khi nhìn vào cụm từ: “Mười một môn đệ và Galilêa”, nghĩa là: G=11. Khóa tiếp theo là Làm Dấu Thánh Giá. Nên ta lập bảng thay thế tương ứng, sau đó đi theo thứ tự trên, dưới, trái, phải trong bản tin sẽ ra được bạch văn.

2. Đáp Án: CHÂN PHƯỚC CARLO ACUTIS

3. Ý Nghĩa: Chân Phước Carlo Acutis, sinh ngày 3/5/1991, tại thành phố Milan nước Ý. Chỉ mới 4 tuổi, cậu đã cho thấy lòng yêu mến Chúa Giêsu và Mẹ Maria cách đặc biệt. 

Năm lên 7 tuổi, cậu được Cha xứ cho chịu rước lễ lần đầu, từ đó cậu luôn siêng năng tham dự thánh lễ và cầu nguyện với chuỗi Mân Côi. Từ bé, cậu đã rất say mê công nghệ, chỉ mới 9 tuổi cậu đã viết được những ứng dụng đơn giản trên máy tính. Carlo từng nói: “Bí tích Thánh thể là con đường đưa tôi về thiên đàng.” Cậu đã tạo ra một trang web để trình bày tất cả các phép lạ Thánh Thể trên thế giới. Năm 15 tuổi, cậu được bố mẹ đưa đến bệnh viện khám và được chẩn đoán là mắc bệnh bạch cầu. Mặc dù biết mình mắc phải một căn bệnh đau đớn về thể xác nhưng cậu luôn cố gắng vui vẻ, lạc quan và cố gắng không phàn nàn về những cơn đau đang hành hạ bản thân. Cậu đã dâng những khổ đau của mình để cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và Giáo Hội. 

Vào ngày 12/10/2006, vị Thánh trẻ Carlo đã nhắm mắt tạm biệt cuộc đời để trở về nhà Cha trên trời. Carlo Acutis được Đức Thánh cha Phanxicô phong chân phước vào ngày 10/10/2020.

***********
4. Kết Quả: Mời bạn xem kết quả thời gian bên dưới và hẹn gặp lại các bạn ở Vòng 5 “Về Trời” vào lúc 20h30 tối nay, ngày 19.11.2020.
*Link kết quả: https://bitly.com.vn/tqyCv

*Liên hệ đóng góp: bansinhhoatgtgpqn2020@gmail.com
 

Tác giả bài viết: Ban biên soạn

 Tags: thi giáo lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay22,053
  • Tháng hiện tại65,344
  • Tổng lượt truy cập29,044,882

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây