Thánh lễ khai giảng đầu năm học của nhóm SVCG Bình Minh

Thứ tư - 21/10/2020 08:49

THÁNH LỄ KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM HỌC CỦA NHÓM SVCG BÌNH MINH

“Vào năm học mới
Chúng con xum họp nhau đây
Vào năm học mới
Dâng Chúa trọn năm học này”

1

Tiếng ve mùa hạ đã ngừng kêu râm ran, phượng cũng thôi đỏ lửa. Một năm học mới lại đến rồi! Những bước chân của cô cậu tân sinh viên vẫn nôn nao và bỡ ngỡ như thuở bé cầm tay cha mẹ vào lớp 1. Giờ đây ở môi trường mới, ở giảng đường Đại học rộng lớn, bước chân của các bạn có thể sẽ đơn côi, nhưng với Bình Minh thì bạn sẽ không bao giờ bước một mình.

Với mong ước luôn luôn mời gọi và giúp các bạn sinh viên tham gia vào mái nhà SVCG Bình Minh, nơi các bạn sẽ cùng nhau sống tình anh em, học tập, chia sẻ và trau dồi đời sống Đức Tin của mình. Nhóm SVCG Bình Minh đã hân hoan tổ chức Thánh lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại nhà thờ Giáo xứ Qui Hiệp ngày 15/10/2020.

Chương trình đón tiếp được diễn ra lúc 16h, trước khi vào Thánh lễ các bạn tân sinh viên và thành viên nhóm cùng nhau bắt sóng trò chuyện vui vẻ, chia sẻ thông tin của nhau, khởi động nhẹ một số trò chơi, lắng nghe lời soeur đồng hành và Cha linh hướng chia sẻ.


1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1

 
Phần chủ trọng là Thánh lễ Khai giảng năm học mới vào lúc 18h, thánh lễ được Cha Giuse Trương Đình Hiền - Tổng Đại Diện Giáo Phận Qui Nhơn chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài có Cha Phaolô Trịnh Duy Ri, cha sở giáo xứ Qui Hiệp và là Cha Linh Hướng của nhóm SVCG Bình Minh, và quý Cha đồng tế. Đặc biệt trong Thánh Lễ cũng có sự hiện diện của quý soeurs, quý ân nhân, quý anh chị cựu, giới trẻ Giáo xứ Tân Quán, quý cộng đoàn và đặc biệt sự hiện diện đông đủ của các bạn sinh viên và tân sinh viên.

Trong bài giảng Cha Tổng Đại Diện luôn nhắc chúng con hãy nên Thánh giữa đời thường và Ngài lấy hình mẫu của Thánh Carlo Acutis, một vị Thánh của thời đại để làm sáng tỏ hơn cho chúng con về con đường nên Thánh giữa trần gian này đặc biệt trong bối cảnh xã hội đầy thách đố như hiện nay. Theo tông huấn “Christus Vivit” của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Ngài chỉ cho rằng hãy luôn nhắc nhở bản thân chúng con là những điều quý giá được cứu chuộc bằng máu Đức Chúa Kitô, chúng con là vô giá, không phải là món đồ để bán đấu giá, đừng để mình bị ai mua bán, bị dụ dỗ, bị nhồi nhét biến chúng con thành những kẻ nghiện ngập, hư hỏng, chúng con là những kẻ tự do, tự do này được Chúa Giêsu ban tặng.

 Bởi do đâu, giữa thời đại đầy nguy hiểm cám dỗ này, chúng con hằng phải thức tỉnh và giữ mình hơn bao giờ hết. Qua đó, chúng con canh tân đời sống đạo đức, tuyên xưng Đức Tin của chính mình và đưa lời Chúa đến cho những người xung quanh chúng con.

 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1

 
Trước khi Cha ban phép lành kết thúc Thánh lễ, anh phó nhóm Andreas Stephan Tuấn thay mặt anh trưởng nhóm đang đi thực tập xa và đại diện cả nhóm gửi lời tri ân và cảm tạ đến: Cha Tổng Đại Diện, Cha Linh hướng, quý cha, quý soeurs, quý ân nhân, quý anh chị cựu, quý khách, quý cộng đoàn và cảm ơn các bạn sinh viên. Chúng con cũng không bao giờ quên cầu nguyện cho những người đã và đang âm thầm giúp đỡ, yêu thương chúng con cách này hay cách khác đang hiện diện nơi đây cũng như không hiện diện.

Sau Thánh lễ, chúng con đã có bữa ăn nhẹ quây quần bên nhau và chương trình giao lưu với các bạn tân sinh viên, các bạn được xem video hoạt động của nhóm năm học trước và ra mắt BĐH nhiệm kỳ 2020 - 2021. Khoảng thời gian gặp gỡ nhau không dài nhưng đủ đọng lại trong mỗi người chúng con nhiều cung bậc cảm xúc mới, đọng lại nơi đây tất cả tình yêu thương chan hòa của những người anh em có cùng một Cha trên trời.

 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Ước mong các bạn tân sinh viên sẽ luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, hằng dấn thân phụng vụ Chúa cách khôn ngoan và chu toàn. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân lành luôn tuôn đổ muôn phúc lành của Ngài xuống trên tất cả mọi người chúng con, để chúng con luôn luôn đoàn kết, yêu thương nhau và ngày thêm phát triển hơn trong đời sống Đức Tin ở mái nhà SVCG Bình Minh ấm áp này. Chúc các bạn sinh viên một năm học mới gặt hái nhiều thành công, mọi điều tươi đẹp!

Video Thánh lễ: 
https://youtu.be/kBHm-cptwPc

Tác giả bài viết: BTT SVCG Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại67,898
  • Tổng lượt truy cập29,047,436

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây