Emmanuel - Cùng nhịp đập trái tim

Thứ năm - 24/12/2020 03:34
 


Sáng hôm nay ngày 24 tháng 12, trên tờ nhật báo La Croix đã đăng tải chia sẻ một thông điệp nổi bật với tấm hình đính kèm. Đó là một quả tim màu hồng đầy cảm xúc và tính biểu tượng, cùng các đường gân liên kết với nhau bảo đảm, vững chắc cho nhịp đập chung của tình liên đới trong yêu thương.

Năm nay, việc cử hành lễ Giáng sinh trên toàn thế giới diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, chịu ảnh hưởng bởi cơn đại dịch. Cơn khủng hoảng sức khỏe đã nêu bật sự liên kết và chia sẻ trong cùng bản tính nhân loại dễ bị tổn thương.

Cũng trên bản tin này lời của Đức Giáo Hoàng lại được nhấn mạnh một lần nữa. Trong tháng ba vừa qua trước quảng trường thánh Phêrô vắng vẻ một cách lạ thường, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành giờ cầu nguyện ngoại thường cho thế giới đang đối mặt với sự lây lan bệnh dịch. Ngài đã có những lời mời gọi vững tin trước những gì đang xảy ra khiến nhân loại như thất thần khi đang trải qua kinh nghiệm thương đau: “Chúng ta nhận ra rằng chúng ta đang trên cùng một chiếc thuyền, thật là mỏng manh và vô định hướng, nhưng cùng lúc này, điều quan trọng và cần thiết là chúng ta được mời gọi chèo chống cùng nhau, để kiên vững cần có sự hỗ trợ lẫn nhau”.

Hình ảnh trái tim, biểu tượng của tình yêu, cách đặc biệt giao ước vĩnh cửu giữa Thiên Chúa và con người: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3, 16). Đêm nay mừng mầu nhiệm Con Chúa giáng trần, chúng ta tha thiết xin Chúa ban bình an và củng cố niềm tin cho chúng ta. Vì chưng Ngài đang ở giữa chúng ta mỗi ngày cho đến tận thế. Có Ngài trên thuyền, tôi còn sợ chi!

Tác giả bài viết: Giuse Trần Hoàng Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại616,187
  • Tổng lượt truy cập28,931,556

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây