Lời nguyện tín hữu Chúa nhật IV Thường niên - A

Thứ sáu - 20/01/2023 17:09
Chủ tế:                  
Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu Kitô đem ơn cứu rỗi đến cho thế gian tức là Chúa muốn cho tất cả mọi người được hạnh phúc. Bài giảng trên núi về Tám mối Phúc thật tỏ ra sự khôn ngoan và nhân từ của Chúa. Chúng ta hãy tin Lời Chúa dạy, hãy cậy trông vào lòng nhân từ của Chúa, và cố gắng sống theo “Hiến chương hạnh phúc” mà Chúa đã đề ra cho chúng ta.
 
Hướng dẫn:
1. Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước trời là của họ”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai nghèo khổ, hoạn nạn đừng ngã lòng thất vọng, nhưng biết tin tưởng vào quyền năng và tình thương yêu của Chúa, để nhìn thấy Nước trời trong ngày sau hết.

2. Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được an ủi ”. Chúng ta hãy cầu xin cho những người đau yếu, bệnh tật, biết phó thác cuộc sống của mình trong bàn tay nâng đỡ, ủi an của Chúa  Chúa  nguồn mạch mọi hạnh phúc.

3. Phúc cho những ai ăn ở hoà thuận, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa mở rộng tâm hồn chúng ta để chúng ta biết sống hoà thuận thương yêu nhau, hầu xây dựng một cộng đồng giáo xứ trong tình bác ái huynh đệ của con cái Thiên Chúa.

4. Các con hãy vui mừng, vì phần thưởng các con sẽ lớn lao ở trên trời ”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban ơn sức mạnh, để chúng ta chu toàn cuộc sống người Kitô hữu nơi trần gian, hầu ngày sau được sum họp với nhau trên Nước Trời.

Chủ tế:                  
Lạy  Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,

Chúa đã sai con một Chúa là Đức Giêsu Kitô đến trên trần gian nầy để dạy chúng con biết hạnh phúc thật, chỉ dẫn chúng con sống đúng và tin vào lời của Con Chúa đã dạy, hầu chúng con được hưởng hạnh phúc trường sinh ở đời sau. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay19,720
  • Tháng hiện tại224,078
  • Tổng lượt truy cập29,203,616

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây