Lời nguyện tín hữu Lễ Dâng Chúa Giêsu trong đền thánh

Thứ năm - 02/02/2023 02:37
Chủ tế:   
Anh chị em thân mến,

Khi cùng nhau qui tụ thành một cộng đoàn nơi đền thánh để chu toàn lề luật tôn thờ Thiên Chúa qua nghi lễ bẻ bánh, chúng ta nhận được ánh sáng và ơn cứu độ là Đức Kitô. Với quyết tâm thực hành các nhân đức để đạt tới ánh sáng  muôn đời. Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:
1. Ánh sáng đã chiếu soi các lương dân. Vinh quang cho Isrrael dân Chúa”. Đức Kitô là ánh sáng muôn dân. Xin cho Hội Thánh luôn chu toàn nhiệm vụ loan truyền Phúc Âm và công bố ơn cứu chuộc cho mọi nước mọi dân; xin cho những người dâng mình cho Chúa trong ơn gọi sống đời thánh hiến  luôn được ơn trung thành.  

2. “Cửa ơi, hãy nâng đà lên, vươn mình lên, để Vua vinh hiển Người ngự qua”. Xin cho mọi biên giới, cho các dân tộc, các nền văn hóa biết mở rộng cửa đón nhận Đức Kitô là ánh sáng và ơn cứu độ đem lại nguồn hoan lạc và phúc bình an.

3. “Xin để tôi tớ này được an bình ra đi”. Xin cho các tội nhân được hoà giải với Chúa, cho những người đang hấp hối được chết bình an trong tay Ba Đấng và cho những ai đã ly trần được hưởng ánh sáng ngàn thu.

4. Đủ ngày thanh tẩy theo luật Môi-sen, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa”. Vì muốn tuân giữ luật Môi-sen, Đức Mẹ và thánh Giuse đem Chúa Giêsu vào đền thờ dâng lên Chúa Cha. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta cũng biết cùng với Chúa dâng xác hồn khi cử hành thánh lễ và tham dự các nghi thức phụng vụ.

Chủ tế:                
Lạy Chúa,

Chúa đã sai Con Chúa là Ánh Sáng chân thật đến ban phát sự sống muôn đời cho thế gian. Cúi xin Chúa đổ tràn ánh sáng vĩnh cửu vào lòng chúng con, để những ai được ánh huy hoàng Con Chúa chiếu soi, luôn bước đi trên đường ngay chính và có thể may mắn đạt đến sự sống muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen. 


 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay19,185
  • Tháng hiện tại194,455
  • Tổng lượt truy cập29,173,993

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây