Lời nguyện tín hữu Chúa nhật 5 Thường niên - năm A

Thứ sáu - 03/02/2023 17:09
Chủ tế:                 
 Anh chị em thân mến, Chúa Cứu Thế đã dạy chúng ta phải trở nên đèn đời và muối đất, có nghĩa là Chúa truyền ta phải sống đức tin giữa những người chưa nhận biết Chúa, và thực thi đức ái đối với hết mọi người. Chúng ta hãy thành khẩn cầu xin, để Lời Chúa dạy được thực hiện.

 
 Hướng dẫn:
1. Các con là muối đất”. Muối trộn với phân bón để làm cho đất màu mỡ, mùa màng được tươi tốt, bảo quản thực phẩm, đem lại hương vị. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi tín hữu sống đức tin vững mạnh, trở thành muối ướp trần gian, mang  lại hương vị cho đời quá nhạt nhẻo, tránh khỏi những hiểm nguy sa đọa và  gương xấu làm băng hoại cộng đoàn và xã hội.

2. Khi ngươi hy sinh cho người đói rách, và làm cho những người đau khổ  được vui thích, thì ánh sáng của ngươi sẽ bừng lên trong bóng tối, và bóng tối sẽ trở thành như giữa ban ngày”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo trong dân Chúa,  nêu gương sáng bằng đời sống chứng tá của mình, để khi nhìn vào đời sống các ngài, mọi người nhìn thấy Chúa và tin vào những lời các ngài rao giảng.

3. “ Nếu muối lạc, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại được”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai bơ thờ trễ nải trong nếp sống đạo, để họ lấy lại niềm tin, và hăng say trong việc tôn thờ Chúa, và  phục vụ tha nhân.

4. “Phúc đức cho người biết xót thương và cho vay, biết quản lý tài sản mình theo đức công bình”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta   sốt sắng trong đời sống phụng thờgiữ đức công bình, chạnh lòng thương xót những người neo đơn, nên gương mẫu trong cuộc sống đức tin và đức ái cho hết mọi người.

Chủ tế:
Lạy Chúa, s
ự sống đời đời là nhìn biết  Chúa là Chúa tể càn khôn, và Con Chúa là Đức Chúa Giêsu , Đấng Cứu chuộc chúng con. Xin Chúa ban cho chúng con biết tận tình sống tin yêu phó thác vào Chúa, và chân thành yêu thương hết mọi người, để đem nhiều người về với Chúa, và cùng với họ, được đồng hưởng hạnh phúc đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay15,067
  • Tháng hiện tại190,337
  • Tổng lượt truy cập29,169,875

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây