Lời nguyện tín hữu lễ Vọng Chúa Giáng Sinh

Thứ năm - 23/12/2021 03:09

LỄ VỌNG GIÁNG SINH
(Sau Kinh Chiều I 24/12)

Chủ tế:               

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã rời bỏ địa vị ngang hàng cùng Thiên Chúa, để mặc lấy phận làm nô lệ và chịu thử thách trăm bề như chúng ta, ngoại trừ tội lỗi. Với lòng sốt sắng hân hoan cử hành ngày Giáng Sinh của Chúa, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin.


Hướng dẫn:

  1. “Và từ cuộc lưu đầy ở Babylon cho đến Chúa Kitô có mười bốn đời”. Lúc vào đời, Chúa khai mạc kỷ nguyên mới, kỷ nguyên các ngôn sứ đã loan báo thuở xưa. Xin cho Giáo Hội Chúa luôn tươi trẻ, hầu thích nghi với mọi thời đại.

  2. “Bởi dòng dõi Đavid, theo lời hứa, Thiên Chúa ban cho Israel Đức Giêsu làm Đấng Cứu Độ”. Chúa đã mang thân xác yếu hèn của nhân loại. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa làm cho người mù được thấy, kẻ đau yếu mau lành, tâm hồn đau khổ được an vui.

  3. “Người chồng sẽ vui mừng vì vợ, Thiên Chúa ngươi sẽ vui mừng vì ngươi”. Chúa giáng sinh đem hoan lạc đến cho mọi người vì phúc trường sinh Chúa đã hứa ban. Xin Chúa gìn giữ và ban bình an, niềm vui cho các gia đình; xin cho những ai đang hấp hối được vui mừng và hy vọng;  xin cho những người đã ly trần được chung hưởng vinh quang với Chúa cùng triều thần thánh trên trời.

  4. “Người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng ta”. Chúa Giêsu đang ở cùng chúng ta trong Hy Tế Thánh Thể. Xin cho hết mọi người trong Giáo xứ chúng ta được dưỡng nuôi bằng cùng một tấm bánh luôn hợp nhất cùng nhau.


Chủ tế:            

Lạy Chúa,
Hằng năm Chúa khơi dậy trong lòng chúng con niềm hoan hỉ trông chờ ơn cứu độ. Giờ đây, chúng con đang vui vẻ đón mừng Con Một Chúa đến cứu chuộc chúng con. Cúi xin Chúa đoái nhận những lời chúng con đang tha thiết nguyện xin và cho chúng con khỏi run sợ hãi hùng khi thấy Người đến xét xử trần gian. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đáp: Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại650,342
  • Tổng lượt truy cập28,965,711

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây