Chúng ta hãy sát cánh cách thiêng liêng với các bệnh nhân

Chúa nhật - 05/04/2020 11:31
Chúng ta hãy sát cánh cách thiêng liêng với các bệnh nhân, với gia đình của họ và với những người đang chăm sóc họ với rất nhiều sự từ bỏ. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho những kẻ qua đời, trong ánh sáng đức tin phục sinh. Đó là chủ đề trong bài chia sẻ sáng nay sau phụng vụ Lễ lá tại đền thờ thánh Phêrô của ĐTC Phanxicô. Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sáng nay ĐTC cùng đọc Kinh Truyền tin, theo sau thánh lễ tại đền thờ. 
 


Anh chị em thân mến. 

Trước khi kết thúc thánh lễ này, tôi muốn gửi lời chào đến những người đã tham dự thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Cách đặc biệt, tôi nghĩ đến các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới, đang sống theo một phong cách khác, trong ngày Giới Trẻ Thế Giới, cấp giáo phận này. Như đã dự kiến, hôm nay Thánh giá từ đại hội Giới trẻ Panama sẽ mang đến Lisbon. Việc này được hoãn lại vào Chúa nhật lễ Chúa Kitô Vua, ngày 22 tháng 11 sắp tới. Đang khi chờ đợi ngày đó, tôi mong các bạn trẻ hãy trau dồi và làm chứng cho niềm hy vọng, quảng đại, liên đới với những người mà tất cả chúng ta cần trong thời điểm khó khăn này. 

Ngày mai, 6/4/2020, sẽ diễn ra ngày Thể Thao Vì Hòa Bình Và Phát Triển Thế Giới, được Liên Hợp Quốc kêu gọi. Trong giai đoạn này, rất nhiều sự kiện bị đình chỉ, nhưng ngoài những thành quả tốt nhất của thể thao đã có như: sức bền bỉ, tinh thần đồng đội, tình anh em, cống hiến hết mình ... chúng ta hãy khởi động lại môn thể thao vì hòa bình và phát triển. 

Các bạn trẻ thân mến, chúng ta hãy cùng nhau bước đi cùng với đức tin trong Tuần Thánh, tuần Chúa Giêsu chịu đau khổ, chết và sống lại. Các gia đình hoặc những ai không thể tham dự các cử hành phụng vụ, được mời gọi cầu nguyện tại nhà, được sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông. Chúng ta hãy sát cánh cách thiêng liêng với các bệnh nhân, với gia đình của họ và với những người đang chăm sóc họ với rất nhiều sự từ bỏ. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho những kẻ qua đời, trong ánh sáng đức tin phục sinh. Mọi người đều hiện diện trong tâm hồn chúng ta, trong ký ức chúng và trong lời cầu nguyện của chúng ta. 

Chúng ta hãy học nơi Đức Maria sự thinh lặng nội tâm, cái nhìn của con tim, đức tin yêu thương để bước theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá, con đường dẫn đến vinh quang Phục sinh. Xin Mẹ cùng đi với chúng ta và nâng đỡ niềm hy vọng của chúng ta. 
 

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay18,461
  • Tháng hiện tại41,010
  • Tổng lượt truy cập29,020,548

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây