Tham dự thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót với Đức Thánh cha Phanxicô

Thứ bảy - 18/04/2020 03:43
Ngày mai 19 tháng 4, Chúa nhật II Phục sinh, Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ cử hành lễ kính Lòng Chúa Thương Xót tại nhà thờ Chúa Thánh Thần ở Sassia, một đền thờ người Rôma dành riêng để kính nhớ mầu nhiệm trung tâm của Kitô giáo.

Cuộc viếng thăm của Đức Giáo hoàng Phanxicô tại nhà thờ này - rất gần với đền thờ thánh Phêrô - diễn ra sau 20 năm lễ kính Lòng Chúa Thương Xót được thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II thiết lập, trong ngày lễ phong thánh cho nữ tu Faustina Kowalska (1905 -1938), năm thánh 2000.

Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, thánh lễ sẽ bắt đầu lúc 11 giờ sáng, tức 16 giờ chiều Việt nam. Sau đó Đức Giáo hoàng sẽ chủ sự giờ đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng. Do những hạn chế vì dịch bệnh Covid-19, Đức Thánh cha sẽ cử hành thánh lễ này cách riêng tư. Toàn bộ thánh lễ này sẽ được truyền hình trực tiếp trên trang mạng của Tòa thánh hoặc theo dõi tại Radio Vatican Việt ngữ.

 

Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, qua đời vào đêm canh thức 15 năm trước vào dịp lễ này, đã chấp nhận thực hiện theo ước muốn của nữ tu người Ba lan, Faustina Kowalska, sau khi đã làm chứng về những lần chính Chúa Giêsu đã hiện ra cho chị. Thánh nữ viết trong nhật ký của mình như sau : "Con mong rằng Lễ Lòng Chúa Thương Xót là nơi trú ẩn và tựa nương cho mọi linh hồn và đặc biệt là cho những người tội lỗi đáng thương”.

Một đoạn trích trong sứ điệp Chúa Giêsu nói với thánh nữ Faustina Kowalska : “Trong ngày đó, lòng thương xót từ phủ tạng Cha sẽ được khai mở; Cha sẽ tuôn đổ cả một đại dương ân sủng trên các linh hồn tìm đến với nguồn mạch Xót Thương của Cha”.

Đức Thánh cha Phanxicô sẽ công bố sứ điệp về Lòng Chúa Thương Xót là chủ đề trung tâm trong triều đại giáo hoàng của ngài khi viếng thăm đền thánh mà người Rôma dành riêng cho việc sùng kính được thúc đẩy bởi thánh nữ Faustina. Sứ điệp này đồng thời gửi đến cho hàng triệu người đang đau khổ vì dịch bệnh coronavirus.

 

Tác giả bài viết: Giuse Hoàng bình Vương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay22,549
  • Tháng hiện tại24,614
  • Tổng lượt truy cập29,004,152

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây