Một đoàn xe quân đội chở 65 cỗ quan tài đi hỏa táng, bergamo không còn chỗ cho những người đã nằm xuống

Thứ sáu - 20/03/2020 01:27
Đoàn xe của quân đội băng qua thành phố vào ban đêm, đưa các cổ quan tài đến Emilia để hỏa táng. 
 

Người dân đã dùng điện thoại chụp được những tấm hình này đêm qua. Lúc 10 giờ tối, 19/3/2020, 30 chiếc xe tải của quân đội trật tự di chuyển từ nghĩa trang chạy về phía đường cao tốc, mang theo 65 chiếc quan tài vì thành phố Bergamo không còn chỗ để chôn cất, thậm chí không còn chỗ để hỏa táng. Quân đội đưa các quan tài này đến Modena và Bologna để hỏa táng, sau đó đưa tro cốt trở về cho gia đình họ. Đó là đám tang duy nhất mà thành phố chi trả tất cả mọi chi phí. Từ cửa sổ người ta nhìn thấy nhiều người thương khóc tiễn đưa. Bergamo đau khổ trong thinh lặng, cố gắng kháng cự như bao lần, nhưng lần này thật đau đớn. 

Ngày hôm qua, Bergamo đã vượt quá 550 người chết (hơn 90 người chết trong một ngày) và nỗi sợ hãi khi nhìn thấy virus này len lỏi vào cuộc sống của mọi người. 

Bergamo không chỉ là một thành phố mà còn là một giáo phận có nhiều người chết vì dịch bệnh. Số linh mục chết do nhiễm bệnh đã tăng thêm 3 người vào ngày 19 tháng 3 trong vài giờ. Mười ba linh mục đã chết trong vài ngày. Tính tổng số các linh mục đã qua đời tại nước Ý vì Covid-19 cho đến thời điểm này là 30 vị[1]

Các linh mục Ý luôn ở giữa mọi người, theo sứ mạng của mình, và hơn bao giờ hết các ngài đang thực thi vai trò của người mục tử giữa đoàn chiên. Cho nên không thể tránh khỏi khi thấy họ có mặt trong danh sách những người bị cướp đi mạng sống bởi bệnh dịch này. Một con số đầy ấn tượng và sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới bởi sự vây hãm của covid-19. 

 


Đêm qua 19/3, vào lúc 21g00 giờ Roma, hưởng ứng lời kêu gọi của các Giám mục Italy, Đức Thánh cha Phanxicô cùng với các Kitô hữu đã hiệp lời cầu xin Chúa, nhờ lời bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria, qua việc lần chuỗi chung, mầu nhiệm Năm Sự Sáng, cầu nguyện cho đại dịch này chóng qua.

Mỗi người trong chúng ta cũng đừng quên lời kinh đầy uy quyền này mỗi ngày, qua đó xin Chúa tỏ lòng thương xót của Ngài trước sự bất lực của con người trong cơn đại dịch.


Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay22,549
  • Tháng hiện tại29,886
  • Tổng lượt truy cập29,009,424

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây