Đức Giáo Hoàng Phanxicô ban phép lành cho xe cứu thương 

Thứ hai - 01/06/2020 23:31
Sáng Chúa nhật, lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, trước khi cử hành Thánh lễ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban phép lành cho chiếc xe cứu thương dành cho những người nghèo ở Rôma. Đó là một món quà của Đức Thánh Cha Phanxicô trao văn phòng từ thiện trực thuộc Giáo hoàng, vì lợi ích của những người nghèo, đặc biệt những người vô gia cư đang gặp phải khó khăn trong cuộc sống, không có nơi trú ẩn. 
 

Xe cứu thương này mang biển số SCV là một trong những chiếc xe do chính phủ cung cấp dùng cho việc cứu trợ trong toàn quốc gia Vatican, và được sử dụng để hỗ trợ cũng như cứu giúp những người nghèo, những người dường như không có tên trong danh sách của các tổ chức.

Một câu chuyện buồn đã xảy ra vào ngày 31/1/1983: Modesta Valenti, một người phụ nữ vô gia cư đang trong tình trạng cấp cứu nằm ở ga xe lửa Termini. Một số người qua đường gọi xe cứu thương, tuy nhiên không ai muốn giúp vì cô ta không được sạch sẽ. Trong suốt bốn giờ, một số các bệnh viện đã từ chối trách nhiệm, không can thiệp để cứu cô. Modesta vẫn phải nằm trên đất và tiếp tục chịu đau đớn. Cuối cùng xe cứu thương đã đến, nhưng cô ta đã chết trước đó không lâu. 

Những sáng kiến dành cho người nghèo của Vatican. 

Xe cứu thương hỗ trợ cho những sáng kiến cứu trợ y tế khác nhau của văn phòng từ thiện trực thuộc Giáo hoàng đã hoạt động trong thời gian qua như một phòng khám đa khoa di động, chủ yếu được dùng để điều trị cho những người thiệt thòi nhất đang cư ngụ ở vùng ngoại ô Rôma; hoặc như phòng khám di động dưới tên Mẹ Chúa Thương xót, được đặt đền thờ thánh Phêrô, cung cấp những can thiệp y tế cần thiết cho những người vô gia cư hoặc những người không được chăm sóc về sức khỏe. Dịch vụ này vẫn tiếp tục cung cấp ngay cả trong thời gian dịch bệnh covid-19 khẩn cấp xảy ra.

 

 

Tác giả bài viết: Giuse Hoàng Bình Vương

 Tags: Phanxicô, Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại644,234
  • Tổng lượt truy cập28,959,603

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây