Đức Thánh cha thiết lập ngày Thế giới Ông bà và những Người Cao tuổi

Thứ hai - 01/02/2021 03:30
Hôm qua, sau bài chia sẻ trong buổi đọc Kinh Truyền tin, Đức Thánh cha cho biết, ngài đã quyết định thành lập Ngày Thế giới Ông bà và những Người Cao tuổi. Lễ này sẽ được toàn thể Giáo hội tổ chức hằng năm vào tuần thứ tư trong tháng Bảy. 

Đức Thánh cha nói:

Anh chị em thân mến

Ngày 2 tháng 2 tới, chúng ta sẽ cử hành lễ Dâng Chúa Giêsu trong đền thờ, khi ông Simeon và bà Anna đã lớn tuổi, được Thánh Thần soi dẫn, họ đã nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Mêsia. Ngày nay Chúa Thánh Thần vẫn khơi dậy nơi những người cao niên những tư tưởng và lời nói khôn ngoan: tiếng nói của họ thật quý giá vì nó ca ngợi Thiên Chúa và bảo vệ nguồn cội của các dân tộc. Họ nhắc nhở chúng ta biết rằng người già là một món quà và ông bà là sợi dây nối kết các thế hệ, truyền lại kinh nghiệm sống và đức tin cho thế hệ trẻ. Ông bà của mình thường bị lãng quên và chúng ta quên đi sự phong phú của việc bảo vệ cội rễ và thông truyền này của ông bà.

Vì vậy, tôi quyết định thiết lập ngày Thế giới Ông bà và những người Cao niên, sẽ được toàn thể Giáo hội mừng lễ hằng năm vào Chúa nhật thứ Tư trong tháng Bảy, gần lễ nhớ hai thánh Gioakim và Anna, “ông bà ngoại” của Chúa Giêsu.

Điều quan trọng là ông bà và con cháu phải được gặp gỡ nhau, vì - như lời tiên tri Gioen đã nói – ông bà, trước mặt con cháu, họ sẽ mơ ước và có những mong ước lớn lao, và các thế hệ trẻ, lấy sức mạnh từ ông bà, họ sẽ tiếp bước nói lời tiên tri.

Và ngày 2 tháng 2 sẽ là ngày lễ gặp gỡ giữa ông bà và con cháu.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại71,489
  • Tổng lượt truy cập29,051,027

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây