Khóa huấn luyện HHMTGQNTT cụm Sài Gòn - Xuân Lộc

Thứ năm - 11/07/2019 11:11

KHOÁ HUẤN LUYỆN MỤC VỤ TÔNG ĐỒ GIÁO DÂN CHO HHMTGQNTT CỤM SÀI GÒN - XUÂN LỘC
 

Theo kế hoạch và chương trình khóa huấn luyện Mục Vụ Tông Đồ Giáo Dân - Giáo Phận Qui Nhơn mà tổng hội MTGQNTT gởi về cho các cụm. Riêng cụm SG - XL sẽ được tổ chức vào ngày 7/7/2019 tại Cộng đoàn Giuse Gò Vấp.

Sau một thời gian nôn nao chờ đợi và rồi ngày ấy cũng đã đến. Từ sớm tinh mơ trong khung viên của Cộng đoàn MTG Gò Vấp lần lượt từng chiếc xe của các nhóm : Đồng Tâm - Long Thuận và Hiệp Lực  tiến vào trong sân. Vừa bước xuống xe mọi người đã được các chị em nhóm Sài Gòn và các Soeurs trong cộng đoàn đón tiếp rất nồng nhiệt. Tất cả đều tay bắt, mặt mừng, ríu rít hỏi thăm nhau sau thời gian dài không gặp. Niềm vui ấy làm tan đi cái mệt mỏi sau một chặng đường dài của chuyến đi.
Tất cả Hội viên các nhóm nhanh chóng nhận phòng và chuẩn bị cho giờ thánh lễ. Đúng 7g30' Ace MTGTT tập trung vào nhà thờ để cùng cha Linh giám hiệp dâng thánh lễ. Thánh Lễ tạ ơn hồng ân Thiên Chúa đã ban cho Hiệp hội nói chung và cho Hội viên MTGTT cụm SG & XL nói riêng, thật sốt sắng.

Qua giờ giải lao sau thánh lễ, tất cả Ace tập họp về hội trường để cùng nghe cha linh giám của HH MTGQNTT triển khai về các đề tài của khoá huấn luyện.

Buổi sáng cha triển khai hai bài học đó là :

  • Bài 1 :  Một số vấn đề liên quan đến mục vụ bí tích hôn phối

  • Bài 2 : Đồng hành với những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn

Buổi chiều gồm các bài :

  • Bài 3 : Mục vụ di dân
  • Bài 4: Nhân đức thờ phượng

Trong các bài học cha rất nhiệt tình, tìm những từ ngữ rất gần gũi và dễ hiểu để triển khai cho hội viên tiếp thu một cách dễ dàng. Đan xen trong bài giảng, ngài đưa vào những câu chuyện vui, làm cho bầu khí ngày học tập thật thoải mái, vui tươi và hiệu quả.

Trong khóa huấn luyện của cụm SG - XL đặc biệt còn có 5 thành viên  thuộc MTGTT Chợ Quán cùng về giao lưu và học tập. Tất cả gần 80 hội viên tham gia lớp tập huấn với tinh thần rất hăng say và nhiệt huyết.

Đầm ấm hơn, các hội viên của cụm SG - XL cũng được các Soeurs cộng đoàn sở tại đón tiếp ân cần và rất chu đáo qua bữa cơm trưa và từng giờ giải lao thật ngon miệng.

Rồi thời gian một ngày cũng đã kết thúc ; trước giờ chia tay, chị cụm trưởng SG - XL thay mặt cho ace hội viên trong cụm cảm ơn cha Linh giám ; sr Tổng trợ úy Hiệp hội, Quý Srs Trợ úy, cách riêng Quý Srs tại Cộng đoàn Giuse Gò Vấp đã nhiệt tâm, nhiệt tình tổ chức khóa huấn luyện này, để các hội viên MTGTT học hỏi và tích luỹ cho mình những kiến thức về Đức tin công giáo hầu góp phần vào hành trang hoạt động mục vụ tông đồ giáo dân của mình tại giáo xứ cũng như giáo phận.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Xuân Lan - MTGQNTT nhóm Đồng tâm

 Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại50,048
  • Tổng lượt truy cập29,029,586

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây