Chủng sinh Chủng viện Qui Nhơn viếng nghĩa trang và dâng thánh lễ cầu nguyện cho các tiền nhân

Thứ tư - 06/11/2019 07:41

CHUYẾN VIẾNG NGHĨA TRANG LÀNG SÔNG VÀ DÂNG THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC TIỀN NHÂN ĐÃ QUA ĐỜI CỦA GIÁO PHẬN QUI NHƠN


Trong tâm tình hiệp thông cùng với Giáo Hội trong tháng Các đẳng linh hồn, sáng Chúa nhật ngày 03/11/2019, chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn đã tổ chức viếng nghĩa trang Làng Sông và cử hành Thánh lễ để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tiền nhân đã qua đời của giáo phận. Ngoài sự hiện diện của cha Giám đốc chủng viện, cha Inhaxio Nguyễn Ngọc Tước, thầy đồng hành và các chủng sinh, buổi viếng nghĩa trang năm nay còn có sự hiện diện của một số cô chú cựu chủng sinh Làng Sông - Qui Nhơn và cựu tu sĩ giáo phận Qui Nhơn.

Khi đã quy tụ tại nghĩa trang Làng Sông, vào lúc 08g45 cha Giám đốc chủng viện đã chủ sự nghi thức viếng nghĩa trang. Cộng đoàn được chia sẻ về ý nghĩa của tháng các đẳng linh hồn, cùng nhau lắng nghe và suy gẫm lời Chúa. Tiếp đến là những lời cầu nguyện mà các chủng sinh cùng nhau dâng lên Thiên Chúa: cho danh Chúa, cho Giáo hội, cho giáo phận, cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân đã qua đời, cho gia đình và cho mỗi người đang hiện diện nơi đây. Trước khi chuyến viếng nghĩa trang kết thúc, mọi người cùng nhau thắp những nén hương để tưởng nhớ các vị tiền nhân quá cố, đồng thời xin các ngài cầu bàu cùng Thiên Chúa cho thế hệ con cháu được thêm đức tin và lòng mến để kế thừa gia sản thiêng liêng mà các ngài đã để lại.

Buổi viếng nghĩa trang diễn ra trong sự trang nghiêm, sốt sắng dù điều kiện thời tiết không thuận lợi. Những cơn gió se buốt, những cơn mưa bất chợt dường như cũng muốn hòa chung với lời kinh tiếng hát mà cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa để cầu nguyện cho các vị tiền nhân.

Sau đó, mọi người cùng nhau về lại chủng viện Làng Sông - ngôi từ đường của giáo phận - để thăm các cha đang ở tại đây: Cha Phêrô Hoàng Kym đang đi chữa bệnh ở xa, còn lại cha Anrê Hoàng Minh Tâm và cha giám đốc chủng viện Làng Sông Phêrô Nguyễn Quang Báu.

Vào lúc 10g00 cùng ngày, thánh lễ do cha Giám đốc chủng viện chủ sự và cùng với cha Inhaxio đồng tế cử hành tại nhà nguyện chủng viện Làng Sông với sự tham dự của các cựu chủng sinh Làng Sông - Qui Nhơn, các chủng sinh chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn cùng quý sơ thuộc Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Thầy Phó tế Phaolô Nguyễn Bá Định đã giảng lễ thật ý nghĩa về việc gặp gỡ Chúa Giêsu trong cuộc đời người tín hữu.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng quây quần bên nhau trong bữa cơm trưa huynh đệ thật thịnh soạn do các sơ Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương khoản đãi. Trước khi kết thúc, Cha Giám đốc đã thay lời mọi người để cám ơn quí sơ đã gìn giữ, chăm sóc ngôi từ đường của giáo phận trong suốt thời gian qua, đồng thời tỏ lòng trân trọng tấm lòng hiếu khách của Hội dòng. Ước mong đây sẽ là truyền thống tốt đẹp để các thế hệ học hỏi và noi theo. Sau bữa cơm, các cô chú cựu chủng sinh Làng Sông - Qui Nhơn và cựu tu sĩ giáo phận Qui Nhơn tiếp tục ngồi lại với nhau để chia sẻ và bàn bạc một số công việc sắp tới.

Buổi viếng thăm kết thúc, mọi người từ biệt nhau ra về. Đâu đó còn vươn lại câu kinh tiếng hát chứa đựng tâm tình của hậu thế dành cho các bậc tiền nhân: “Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ, cho các đẳng linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen”.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT. Chủng Viện Qui Nhơn

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay12,663
  • Tháng hiện tại100,880
  • Tổng lượt truy cập29,080,418

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây