Chủng viện Qui Nhơn tổ chức đêm văn nghệ về Lòng Hiếu Thảo - Nghĩa Thầy Trò

Thứ hai - 23/11/2020 04:29

VĂN NGHỆ VỀ LÒNG HIẾU THẢO – NGHĨA THẦY TRÒ
CHỦNG VIỆN QUI NHƠN 22/11/2020


Hằng năm, cứ vào dịp tháng 11, Chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn lại tổ chức chương trình văn nghệ để nhắc nhớ về "Lòng Hiếu Thảo – Nghĩa Thầy Trò" và để tỏ lòng tri ân đối với những ai đã và đang dạy dỗ từng người chúng ta được trưởng thành về thể chất, tinh thần và đức tin, cụ thể là ông bà cha mẹ, quý cha giáo, thầy cô giáo. Hơn nữa, tháng 11 cũng là dịp để mỗi người tưởng nhớ đến các vị tiền nhân đã qua đời, những con người đã để lại những bài học vô giá về đức tin cho thế hệ con cháu giáo phận Qui Nhơn. Trong bầu khí ấy, vào lúc 7 giờ 30, tối Chúa nhật 22/11/2020, Chủng Viện Qui Nhơn đã tổ chức đêm văn nghệ nhiều ý nghĩa với chủ đề trích từ sách Huấn ca: “Ai đền ơn đáp nghĩa là biết lo xa” (Hc 3,31).

Tham dự buổi văn nghệ có Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn; cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ, Giám đốc Chủng viện Qui Nhơn; quí cha đồng hành, quí cha giáo, quí sơ cộng đoàn Matta, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, một số quí sơ và các em dự tu Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương; quí chủng sinh Chủng viện Qui Nhơn và một số quí khách mời.

Với câu chủ đề: “Ai đền ơn đáp nghĩa là biết lo xa” (Hc 3,31), quí chủng sinh và dự tu Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương muốn thể hiện lòng tri ân của mình qua những bài hát, kịch ngắn và các vũ điệu. Tuy không thể nói lên hết tất cả tâm tình tri ân nhưng các tiết mục văn nghệ như một cách biết lo xa, gây một ý thức cần phải có trong đời người. Ơn nghĩa thầy trò sẽ không chấm dứt với việc kết thúc các chương trình học nhưng vẫn luôn là mối dây để nối kết các thế hệ, với người ứng sinh linh mục, nữ tu và các ân sư của mình. Tất cả những điều đó đã được thể hiện qua sự trẻ trung, nhí nhảnh, chút hài hước và cũng hết sức sâu sắc, mang đầy ý nghĩa của một lòng biết ơn vô bờ. Buổi văn nghệ gồm có 5 tiết mục do các chủng sinh trình bày dưới sự điều phối nhịp nhàng của hai chủng sinh làm MC là Antôn Tấn Phi và Phaolô Văn Tú.

Vũ điệu: Cùng Về Đây
Đơn ca: Đời Tu Ơi!
Kịch: Đóa Hoa Nở Muộn        
Kịch: Điều Gì Tốt?      
Tốp ca: Cảm Mến Ân Tình

Xen kẻ là tiết mục "Nhớ ơn cô" của quí sơ và các em dự tu Dòng nữ tỳ Chúa Giêsu tình thương đã làm cho đêm văn nghệ thêm vui nhộn và nhiều màu sắc.

Kết thúc đêm văn nghệ, cha giáo Phêrô Võ Tá Khánh đã có đôi lời nhận xét và khích lệ để các chủng sinh có thêm kinh nghiệm, nhất là trong việc viết kịch bản. Sau khi có vài nhận xét dí dỏm về một số tiết mục văn nghệ, Đức Cha Matthêô nhắn nhủ về ý nghĩa trong việc đào tạo qua các sinh hoạt văn nghệ: “Đêm văn nghệ không chỉ là một cơ hội vui chơi giải trí nhưng còn là một cơ hội để các chủng sinh và các em dự tu rèn luyện khả năng của mình, để chúng ta có thể làm việc cùng nhau và để cùng nhau có những kỷ niệm đẹp”.

Ước mong rằng cùng với lòng biết ơn và lời nhắn nhủ của Đức cha, tất cả mọi người hiện diện trong đêm văn nghệ sẽ có thêm kinh nghiệm sống những ngày đẹp đẽ và ý nghĩa trong cuộc đời của mình.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Nguyễn Bá Định

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại625,857
  • Tổng lượt truy cập28,941,226

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây