Thánh lễ trao ban thừa tác vụ đọc sách, giúp lễ và tiếp nhận vào danh sách các ứng viên lên chức thánh.

Thứ ba - 04/06/2019 07:30

THÁNH LỄ TRAO BAN THỪA TÁC VỤ ĐỌC SÁCH, GIÚP LỄ
TIẾP NHẬN VÀO DANH SÁCH CÁC ỨNG VIÊN LÊN CHỨC THÁNH


Hiệp cùng Giáo hội mừng kính thánh Carôlô Loanga và các bạn tử đạo, vào lúc 5h00 ngày 03.06.2019, tại nhà nguyện Chủng Viện Qui Nhơn, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, cha Tổng Đại Diện, cùng quý cha đồng tế, đã hiệp dâng thánh lễ trao ban thừa tác vụ đọc sách - giúp lễ cho thầy Hilariô Bùi Anh Tuấn và nghi thức tiếp nhận vào danh sách các ứng viên lên chức thánh cho 8 thầy vừa mãn thần học tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang và thầy Hilariô Bùi Anh Tuấn.

Trong phần giảng lễ, Đức Cha nói đến ý nghĩa các nghi thức mà các thầy sẽ được lãnh nhận:
Qua nghi thức trao ban thừa tác vụ đọc sách, các thầy ý thức sự cao quý của việc công bố Lời Chúa trong Thánh lễ. Các thầy được tuyển chọn để trở thành người loan báo Tin Mừng. Vì vậy, đời sống của các thầy luôn gắn bó yêu mến Lời Chúa và công bố Lời Chúa.

1


Qua nghi thức trao ban thừa tác vụ giúp lễ, các thầy có nhiệm vụ chuẩn bị bàn thờ, đụng chạm đến những bình thánh, Mình Thánh Chúa. Khi có nhiệm vụ đụng chạm đến những tấm bánh, bình thánh, thì các thầy ý thức rằng cuộc đời mình là tấm bánh và trở nên của lễ tinh tuyền. Các thầy đi vào chân lý của bí tích Thánh Thể: là một sự trao ban, chia sẻ, là bí tích của sự hiệp nhất yêu thương mọi người, trong cộng đoàn anh em mình và trong cộng đoàn giáo dân của mình.

1


Qua nghi thức tiếp nhận vào danh sách ứng viên lên chức thánh, Các thầy được Giáo hội công nhận là những ứng viên để trở thành những linh mục của Chúa. Đây là một bước quan trọng để các thầy ý thức rằng: Giáo hội sẵn sàng đón nhận các thầy vào số những người mà Giáo hội sẽ theo dõi, kiểm tra và tuyển chọn để trao ban thừa tác vụ linh mục.

1


Chúng ta cầu nguyện cho các thầy được tràn đầy ơn Chúa, luôn trung thành bước theo Chúa, và nhiệt tâm loan báo Tin Mừng.     

1

 

1

  

Tác giả bài viết: FX. Lê Quang Thạch

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại618,413
  • Tổng lượt truy cập28,933,782

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây