Mừng Mẹ Maria Vô Nhiễm

Thứ tư - 09/12/2015 04:23
Đức Trinh Nữ Maria, một người mẹ tuyệt vời được tràn đầy ân sủng Chúa. Mẹ quả là cung điện xứng đáng cho Ngôi Hai Thiên Chúa ngự đến. Từ giây phút khởi đầu cuộc sống làm người Mẹ đã cộng tác với ơn Chúa, dùng sự tự do để thi hành Thánh Ý Chúa. Chỉ có một mình Đức Mẹ chứ không ai khác trên trần gian này có thể được ví von bằng câu ca dao sau:

“Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

Là người thánh hiến, chúng ta cũng noi gương Mẹ biết giữ tâm hồn luôn trinh trong, cố gắng cộng tác với ơn Chúa để thi hành ý Chúa trong đời dâng hiến nhất là chúng ta đang sống trong năm Đời sống Thánh hiến. Và, hôm nay mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm, cũng là ngày kỷ niệm 5 năm bế mạc Công đồng Vatican II, cũng là ngày Đức Thánh Cha Phanxicô mở cánh cửa Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Đền thờ thánh Phêrô. Trong bối cảnh này, Đức Thánh Cha muốn nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt Thiên Chúa yêu thương con người, lòng thương xót Ngài thật bao la, Ngài không thua sự dữ, Ngài đã đưa con người đến ơn cứu độ. Đây là thời điểm thuận tiện cho người tu sĩ sau khi đã cảm nghiệm được ơn Chúa trong đời dâng hiến, sẽ biết ra đi đem tình thương xót của Chúa đến cho những anh chị em xung quanh.

Đó là tâm tình của Đức Cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn trong Thánh lễ trọng thể mừng Mẹ Maria Vô Nhiễm ngày 08/12/2015 tại nhà nguyện Hội dòng. Ngài muốn gửi gắm đến chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn nhân dịp Cộng đoàn Nhà Mẹ mừng Quan Thầy.

 Cùng đồng tế, có cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng và cha Anrê Huỳnh Tấn Nha. Tham dự Thánh lễ có quý chị em các cộng đoàn vùng Qui Nhơn, chị em Học viện Têrêxa Avila, đại diện anh chị em Mến Thánh Giá Tại Thế Qui Nhơn và các thành phần Khấn sinh, Tập sinh, Tiền tập và Thanh tuyển trong Cộng đoàn.

Tiếp sau Thánh lễ, mọi người tựu về phòng cơm,  chị Tổng Cố vấn Rosa Bạch Thị Tuyết, Phụ trách Cộng đoàn Nhà Mẹ có lời tri ân Đức Cha Matthêô, quý cha và khách tham dự đã hiệp ý cầu nguyện cho Cộng đoàn, hy vọng với những lời cầu nguyện đắc lực và sự đỡ nâng của Đức Cha và quý cha cùng những nỗ lực của mỗi chị em, ước gì đời sống của mỗi người trong Năm Thánh Lòng Thương xót mang lại nhiều ơn ích cho Giáo Hội và xã hội.

Đức Cha cũng có lời chúc mừng Bổn mạng đến các Cộng đoàn và một số chị em nhận Mẹ Vô Nhiễm làm Quan Thầy. Mọi người tươi vui trao cho nhau những nụ cười cùng những lời chúc tốt đẹp và chia sẻ niềm vui  qua bữa điểm tâm thân tình và ấm cúng.

Tác giả bài viết: MTg Qui nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay13,055
  • Tháng hiện tại578,912
  • Tổng lượt truy cập28,894,281

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây