Thánh lễ mừng trọng thể kính Thánh Giuse, Bổn mạng Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Thứ sáu - 22/03/2024 03:22
Trong bản luật Tiên khởi của các Hội dòng Mến Thánh Giá, thánh Giuse được nhắc đến với một vị thế quan trọng: “Thánh Giuse được nhận làm bổn mạng của Tu Hội này, hãy nhờ Người chuyển cầu mà xin Thiên Chúa ban ơn cho Tu Hội được thiết lập, tiến triển và hoàn thiện” (Luật Tiên Khởi, điều 14). Đức cha Pierre Lambert de la Motte sau khi lập Dòng Mến Thánh Giá đã chọn Thánh Giuse là Đấng Bảo Trợ được các Hội dòng Mến Thánh Giá.

Là những người con Mến Thánh Giá trong ngày mừng Quan Thầy Hội dòng, trong tâm tình tạ ơn Chúa và tỏ lòng tôn kính, yêu mến Cha Thánh Giuse, Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã long trọng cử hành Thánh lễ kính trọng thể Thánh Giuse vào lúc 05g00 sáng Thứ Ba ngày 19.3.2024 tại Nhà nguyện Nhà Mẹ Hội dòng do cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận cử hành. Đồng tế với ngài có quý cha trong hạt Qui Nhơn. Ngoài ra có sự hiện diện của Thầy Phó tế, quý tu sĩ các Dòng, quý anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá Qui Nhơn Tại Thế, quý chị em trong Cộng đoàn Nhà Mẹ, chị em Vùng Qui Nhơn Học viện Têrêxa Avila và quý khách, hiệp thông dâng lời nguyện cầu cho Hội dòng.

Chia sẻ trong bài giảng, dưới ánh sáng của Lời Chúa, cha chủ tế đã nêu lên những tước hiệu và nhân đức của Cha Thánh Giuse và qua bàn tiệc Lời Chúa, giúp cộng đoàn hiểu và sống “ sứ điệp cuộc đời” của Thánh Giuse, với ơn gọi và sứ mệnh cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Đặc biệt, để kết thúc bài chia sẻ, cha mời gọi từng người trong cộng đoàn, cách riêng cho chị em Hội dòng Mến Thánh Giá mặc lấy tâm tình sống đời thánh thiện và gương sáng như Cha Thánh, nhất là ngày nay “trước những trào lưu tục hóa đang đe dọa sự hiệp nhất và truyền thống giáo lý tinh tuyền, trước những cơn cám dỗ mời chào con cái Giáo hội sống xa lìa “ nẻo đường công chính” biết tỉnh dậy mỗi ngày để đón nhận ý Chúa và đón nhận nhau, sẵn sàng chấp nhận làm “ chiếc bóng âm thầm để yêu thương và phục vụ”, để dựng xây căn nhà Hội Thánh”, như Thánh Cả Giuse ngày xưa “ tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời Thiên Thần Chúa truyền”.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với phần tuyên xưng Đức tin, lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Tổng Đại diện có lời chúc mừng bổn mạng đến Hội dòng với những lời chúc mừng ý nghĩa và thánh thiện. Sau Thánh lễ, cộng đoàn quy tụ tại Nhà cơm của Nhà Mẹ Hội dòng để chào đón cha Tổng Đại diện, quý cha, quý thầy, quý tu sĩ, anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế và quý khách. Chị Tổng Phụ trách Anna Nguyễn Thị Yến Trâm, đại diện chị em trong Hội dòng cám ơn cha Tổng Đại diện đã chủ tế và chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cám ơn quý cha và tất cả mọi người trong cộng đoàn đã hiện diện để cầu nguyện cho Hội dòng. Chị Tổng cũng chúc mừng ngày Bổn mạng của cha Tổng Đại diện, của quý cha và thầy phó tế nhân ngày bổn mạng. Sau đó cha Tổng Đại diện làm dấu thánh hóa bữa điểm tâm. Mọi người cùng chia sẻ niềm vui đượm tình nghĩa huynh đệ. 

Nguyện xin ơn lành của Chúa tuôn đổ trên Hội dòng qua lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, vị Thánh Quan thầy. Ước mong những nhân đức phi thường của Thánh Giuse luôn được chị em Mến Thánh Giá noi gương bắt chước trong mỗi sinh hoạt thường ngày của đời sống thánh hiến và sứ vụ tông đồ, để từ đó có thể nên dấu chỉ sống động cho sự hiện diện của Chúa giữa lòng nhân thế hôm nay.

 

Tác giả bài viết: VP. Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay15,814
  • Tháng hiện tại581,671
  • Tổng lượt truy cập28,897,040

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây