Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đón tiếp Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski – đại diện Tòa thánh không thường trú tại Việt Nam

Chúa nhật - 16/07/2023 18:26
Trong chuyến viếng thăm mục vụ tại Giáo phận Qui Nhơn, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam sẽ đi thăm một số nơi trong Giáo phận từ ngày 14-15/7/2023, trong đó có Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn. Vì thế, vào khoảng 10g00 sáng Thứ Bảy ngày 15/7/2023, Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã được vinh dự đón tiếp ngài. Trong tâm tình của những người con cái Giáo hội đang mong chờ được gặp vị cha chung Giáo hội hoàn vũ, chị em các cộng đoàn ở xa, đang hướng lòng về Nhà Mẹ Hội dòng để hiệp thông với Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski - vị Đại diện Tòa Thánh, cũng như là hiệp thông với Đức Thánh cha. Nhiều chị em đang công tác mục vụ ở các cộng đoàn thuộc vùng Bình Định, Qui Nhơn trong Giáo phận Qui Nhơn đã trở về Nhà Mẹ để hòa chung niềm vui với Hội dòng.

Ngay từ sáng sớm, khuôn viên Nhà Mẹ Hội dòng đã rộn rã tiếng cười nói, những công tác chuẩn bị cho cuộc đón tiếp đã sẵn sàng. Khi xe của Tòa Giám mục Qui Nhơn đưa Đức Tổng Marek Zalewski đến trước cổng của Hội dòng, những cánh tay vẫy chào của chị em ở hai dàn chào, những chiếc cờ vươn cao phất qua phất lại, những cái bong bóng nổ vang rộn rã. Chị Anna Nguyễn Thị Yến Trâm, Tổng Phụ trách Hội dòng, tiến đến với lòng cung kính và trân trọng trao vòng hoa cho Đức Tổng, chị Maria Madalena Dương Thị Kim Oanh, trao vòng hoa cho Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, vị chủ chăn Giáo phận Qui Nhơn. Đón nhận hoa trong niềm vui hân hoan của quý chị em, Đức Tổng Marek Zalewski và Đức cha Matthêô cùng chị em tiến lên Nhà nguyện. Ít phút quỳ trước Thánh Thể, cũng là những giây phút linh thiêng và hạnh phúc cho chị em trong Hội dòng vì sự hiện diện thật gần gũi của vị đại diện Đức Thánh cha Phanxicô. Sau đó, những tràng pháo tay giòn giã và những lời chào mừng đón Đức Tổng Marek Zalewski, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, cha Tổng Đại diện Giuse Trương Đình Hiền, cha Linh hướng Giuse Phạm Thanh, cha Anrê Huỳnh Tấn Nha và cha Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân tại Nhà Hội của Hội dòng. Hai MC giới thiệu sơ lược Đức Tổng cho quý chị em hiện diện được biết và đồng thời giới thiệu Đức cha và quý cha cùng tháp tùng với Đức Tổng. Sau đó, giới thiệu các thành phần của Hội dòng đang hiện diện đón Đức Tổng tại Hội trường. Vũ khúc “ Việt Nam quê hương tôi” như là một lời chào đón đậm đà tình quê hương của con dân Việt Nam nói chung và cách riêng là chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn dành cho Đức Tổng. Tiếp theo, chị Maria Madalena Dương Thị Kim Oanh, Phó Tổng Phụ trách đã đại diện chị em Mến Thánh Giá Qui Nhơn sơ lược lịch sử Hội dòng. Sau đó Đức Tổng có những lời huấn từ dành cho Hội dòng thật ý nghĩa và chan hòa tình thương mến:

- Đức Tổng cám ơn Hội dòng và ngài cảm được tình thương trân quý của Hội dòng dành cho ngài qua sự đón tiếp ấm cúng tình gia đình.

- Đức Tổng cho biết ngài đi nhiều nơi nhưng thấy Giáo phận Qui Nhơn có sức sống đức tin mạnh mẽ, đặc biệt qua những gương chứng nhân của các vị tiền nhân và nhất là Giáo phận Qui Nhơn là Giáo phận Mẹ - Đàng Trong. Ngài cũng thấy được sức sống của Hội dòng với bề dày lịch sử qua gương mặt của quý nữ tu trẻ và ước mong Hội dòng cũng tiếp tục phát huy nét đẹp ấy theo gương sống của Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông trong sứ mạng tông đồ.

- Đức Tổng rất vui và sẽ ban phép lành Tòa Thánh đến cho chị em trong Hội dòng.

- Đức Tổng rất muốn tặng cho mỗi chị em một món quà nhưng vì hoàn cảnh không thể được, nên ngài đã tặng món quà quý giá là chuỗi Mân Côi do Đức Thánh cha Phanxicô làm phép cho Hội dòng. Ngài tận tay trao cho chị Tổng Phụ trách, đại diện Hội dòng nhận món quà này.

- Đức Tổng cũng cho biết lịch trình sắp tới của ngài và xin chị em cầu nguyện cho ngài trong công tác sắp tới.

Sau lời huấn từ của Đức Tổng, chị em được đón nhận phép lành Tòa Thánh như phúc lành của Đức Thánh cha trao ban cho tất cả chị em trong Hội dòng, thật hạnh phúc và linh thiêng.

Chị Anna Nguyễn Thị Yến Trâm, Tổng Phụ trách Hội dòng thay lời cho chị em có lời tri ân Đức Tổng, bày tỏ lòng biết ơn Đức Tổng đã viếng thăm và cầu nguyện cho Hội dòng. Qua Đức Tổng, chị cũng xin Đức Tổng chuyển lời đến Thánh cha lòng tôn kính, tri ân của chị em trong Hội dòng. Chị Tổng cũng cám ơn Đức cha Matthêô và quý cha trong đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi để Hội dòng được Đức Tổng đến viếng thăm.

Cuộc viếng thăm mục vụ của vị Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam và của Đức cha Matthêô đốt lên niềm tin, cho thấy sự quan tâm của Đức Thánh cha dành cho Giáo hội Việt Nam, Giáo phận Qui Nhơn và Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn cách đặc biệt. Hội dòng dâng món quà đơn sơ gói trọn tâm tình kính mến của con cái dành cho Đức Tổng, Đức cha Matthêô và quý cha.

Kết thúc chương trình, chị em trong Hội dòng cùng chụp chung những tấm hình lưu niệm với Đức Tổng Marek Zalewski, Đức cha Matthêô và quý cha trong khuôn viên Nhà Hội của Hội dòng. Chuyến thăm viếng mục vụ của Đức Tổng Marek Zalewski khép lại trong bữa cơm thân mật tại Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn. Một hình ảnh cảm động là sau bữa cơm, Đức Tổng đến chào và cám ơn quý chị em làm công tác “hậu cần” nơi Nhà bếp.

Toàn thể chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn tri ân Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, yêu mến Đức Thánh cha. Chuyến thăm viếng của ngài đã để lại một dấu ấn hồng ân đặc biệt cho chị em trong Hội dòng. Sự hiện diện đầy trân quý của ngài không những mang đến những phúc lành đặc biệt mà còn thể hiện tính hiệp hành, sự hiệp thông cách đặc biệt trong gia đình Giáo hội. Ước mong rằng qua biến cố này, Hội dòng ngày càng tiến bước cũng như chu toàn sứ vụ được trao phó với trọn tình yêu mến và trung thành với Giáo hội. Nguyện xin Chúa chúc lành cho sứ vụ của Đức Tổng Marek Zalewski luôn gặt hái nhiều hoa trái tốt lành và mang lại ơn ích thiêng liêng.

 

Tác giả bài viết: Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay17,182
  • Tháng hiện tại583,039
  • Tổng lượt truy cập28,898,408

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây