Trong hoàn cảnh lịch sử và xã hội hiện nay, Thiên Chúa làm gì?

Chúa nhật - 28/03/2021 12:32
Sáng nay, sau lời nguyện kết thúc thánh lễ tại đền thờ thánh Phêrô, Đức Thánh cha chia sẻ bài huấn dụ của ngài và đọc kinh truyền tin cùng với các tín hữu. Dưới đây là huấn dụ của Đức Thánh Cha Phanxicô.
 
papa


Anh chị em thân mến

Chúng ta đã bước vào Tuần Thánh. Đây là lần thứ hai chúng ta sống trong bối cảnh của đại dịch. Năm ngoái chúng ta bị đảo lộn đã nhiều, năm nay chúng ta bị thử thách nhiều hơn. Và cuộc khủng hoảng kinh tế đã trở nên nặng nề.

Trong hoàn cảnh lịch sử và xã hội này, Thiên Chúa làm gì? Ngài vác thập giá. Chúa Giêsu vác thập giá, nghĩa là Ngài nhận lấy về mình trách nhiệm về sự dữ mà thực tại này gây ra, sự dữ về thể lý, tâm lý và nhất là sự dữ tinh thần, bởi vì Kẻ ác lợi dụng những khủng hoảng để gieo trồng sự ngờ vực, tuyệt vọng và bất hoà.

Và chúng ta thì sao? Chúng ta nên làm gì. Đức Trinh nữ Maria cho chúng ta thấy điều này, Mẹ của Chúa Giêsu cũng là môn đệ đầu tiên của Ngài. Mẹ đã bước theo người Con của mình. Mẹ đã mang nơi bản thân mình phần đau khổ, tối tăm, hoang mang và bước đi trên con đường của đau khổ bằng cách giữ cho ngọn đèn đức tin trong lòng mình được cháy sáng. Nhờ ơn Chúa, chúng ta cũng có thể thực hiện con đường này. Và dọc dài “chặng Đàng Thánh Giá” hằng ngày, chúng ta gặp gỡ những khuôn mặt của rất nhiều anh chị em đang gặp khó khăn: chúng ta đừng bỏ qua, nhưng hãy để con tim biết lay động và để chúng ta xích lại gần họ. Vào lúc này, giống ông Simon Cirene, chúng ta có thể nghĩ rằng: “Tại sao lại là tôi?”. Nhưng sau đó chúng ta sẽ khám phá ra món quà, không do công trạng của chúng ta, món quà này làm chúng ta xúc động.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả các bệnh nhân của bạo lực, đặc biệt cho các nạn nhân của vụ tấn công xảy ra sáng nay tại Indonesa, trước thánh đường Makassar.

Xin Đức Mẹ, Đấng luôn đi trước chúng ta trên con đường đức tin giúp đỡ chúng ta.

 
 
 
 

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại597,287
  • Tổng lượt truy cập28,912,656

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây