Bình thạnh tạ ơn chúa trong ngày thành lập giáo xứ

Thứ tư - 14/12/2022 19:53
BÌNH THẠNH TẠ ƠN CHÚA TRONG NGÀY THÀNH LẬP GIÁO XỨ.

Từ đầu tháng 12, vùng đất miền trung, đặc biệt ở Bình Thạnh này mưa không ngớt, chúng con hồi hộp, nhưng cũng không ngăn được niềm vui đợi chờ: niềm vui của mùa vọng, mùa trông chờ Chúa đến, nhất là vào ngày 13.12.2022 Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi Giám mục giáo phận Qui Nhơn đến với Giáo họ biệt lập Bình Thạnh để công bố thành lập giáo xứ Bình Thạnh và bổ nhiệm Cha Antôn Phạm Văn Tịnh làm cha chánh xứ Bình Thạnh.

Từ sáng sớm cha quản nhiệm giáo họ biệt lập Bình Thạnh cùng bà con giáo dân hân hoan chào đón Đức Cha, cha Tổng Đại Diện và quý cha quý tu sĩ và quý khách đến với Bình Thạnh để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, chúc mừng tân Giáo xứ, được biết đây là Giáo xứ thứ 61 của Giáo phận Qui Nhơn.

Đức Cha đến vào nhà thờ viếng Chúa, sau đó ngài ra hỏi thăm đông đảo bà con giáo dân đang đứng dưới mái hiên nhà thờ. Thánh lễ được cử hành lúc 9g30. Trong bầu không khí vui mừng và sốt sắng, cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền công bố các văn thư: thành lập Giáo xứ Bình Thạnh và bổ nhiệm cha chánh xứ. Trong bài giảng, Đức cha Mattthêô khơi lại lịch sử hình thành cộng đoàn dân Chúa Bình Thạnh. Trên những chặng đường thăng trầm của tân Giáo xứ, cộng đoàn dân Chúa Bình Thạnh đã sống đức tin vững vàng và kiên trì thực thi những điều Chúa dạy. Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn dân Chúa Bình Thạnh hãy noi gương Mẹ Maria Thăm Viếng, mang Chúa đến cho bà Elisabeth, đã mang phúc lành cho gia đình Zacaria. Giáo xứ Bình thạnh đã nhận Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là Đấng bảo Trợ cũng hãy noi gương Đức Mẹ trong sứ mạng truyền giáo là mang Chúa đến với những người chung quanh.

Sau thánh lễ, Vị đại diện tân Giáo xứ Bình Thạnh và cha chánh xứ Antôn Phạm Văn Tịnh đã nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa đã yêu thương và quan phòng gìn giữ và nâng đỡ Giáo xứ cho đến ngày hôm nay trong hồng ân cao cả. Vị đại diện và cha chính xứ cũng cảm ơn Đức cha, quý cha đồng tế, tu sĩ, và quý khách đã đến hiệp lời tạ ơn, cầu nguyện và chung vui với tân Giáo xứ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Bình Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại623,066
  • Tổng lượt truy cập28,938,435

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây