Thành lập Giáo xứ Sông Cát và Nghi thức nhậm chức cha Chính xứ

Thứ ba - 12/04/2022 19:03

THÀNH LẬP GIÁO XỨ SÔNG CÁT VÀ NGHI THỨC NHẬM CHỨC CHA CHÍNH XỨ

Hôm nay (9/4/2022), Đức cha Mátthêô Nguyễn Văn Khôi về Giáo họ Biệt lập Sông Cát để công bố thành lập Giáo Xứ Sông Cát và bổ nhiệm cha Luy Nguyễn Xuân Vũ làm cha chính xứ Giáo xứ Sông Cát. Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp này được Đức cha Mátthêô chủ sự, cùng đồng tế trong thánh lễ có nhiều cha trong giáo phận về hiệp lòng tạ ơn Chúa với toàn thể bà con giáo dân của tân giáo xứ Sông Cát và cha tân chính xứ Luy.

Từ sáng sớm cha Luy Nguyễn Xuân Vũ - quản nhiệm giáo họ biệt lập Sông Cát - và bà con giáo dân đã hân hoan chào đón Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và quan khách đến tân giáo xứ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và chúc mừng tân giáo xứ. Được biết đây là giáo xứ thứ 60 của giáo phận Qui Nhơn.

Trong bầu không khí vui mừng và sốt sắng, cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền công bố các văn thư: thành lập giáo xứ Sông Cát và bổ nhiệm cha xứ. Trong bài giảng, Đức cha Mátthêô khơi lại lịch sử hình thành cộng đoàn dân Chúa Sông Cát từ xưa đến nay. Trên những chặng đường thăng trầm của tân giáo xứ, cộng đoàn dân Chúa Sông Cát đã sống đức tin vững vàng và kiên trì thực thi những điều Chúa dạy. Cũng từ sớm cộng đoàn Sông Cát này được các mục tử quan tâm chăm sóc mục vụ và làm cho đời sống đức tin nơi đây được tăng trưởng dần dần. Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn dân Chúa Sông Cát hãy noi gương Mẹ Maria Thăm Viếng, vị bổn mạng của giáo xứ, bằng đời sống đức tin sống động và mang Chúa đến giới thiệu cho mọi người xung quanh hầu làm cho Tin Mừng của Chúa được lớn mạnh trên mảnh đất này.

Vị đại diện tân giáo xứ Sông Cát và cha chính xứ Luy Nguyễn Xuân Vũ đã nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa đã yêu thương và quan phòng gìn giữ và nâng đỡ giáo xứ cho đến ngày hôm nay trong hồng ân cao cả. Vị đại diện và cha chính xứ cũng cảm ơn Đức cha, các cha đồng tế, tu sĩ, và quý vị quan khách đã đến hiệp lời tạ ơn, cầu nguyện và chung vui với tân giáo xứ. Đặc biệt, tân giáo xứ Sông Cát cảm ơn ông bà tổ tiên, ân nhân đã góp phần xây dựng tân giáo xứ. Vị đại diện và cha tân chính xứ cũng nói lên quyết tâm tiếp tục làm cho giáo xứ ngày càng phát triển mọi mặt để trở nên chứng nhân Tin Mừng cho Thiên Chúa.

 
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sông Cát

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại617,972
  • Tổng lượt truy cập28,933,341

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây