Thánh lễ thành lập giáo xứ và bổ nhiệm chánh xứ Vĩnh Thạnh

Thứ bảy - 14/06/2014 10:02
Trong những ngày trung tuần tháng 6, Giáo họ Vĩnh Thạnh vui mừng hẳn lên khi được tin giáo họ sẽ được tách ra từ giáo xứ Nam bình để thành lập giáo xứ mới Vĩnh Thạnh. Cha Phanxico Xaviê Phan Văn Mạnh được bổ nhiệm làm chánh xứ. Để chuẩn bị cho cuộc lễ, tất cả giáo dân đều cố gắng  chung tay, góp sức, hưởng ứng dọn dẹp, trang trí  bên trong, bên ngoài để chuẩn bị cho dịp trọng đại này.
 
Sáng thứ 7 ngày 14 – 06- 2014,  vào lúc 9g, là ngày giáo xứ mới Vĩnh Thạnh tổ chức làm phép đài Thánh Stêphanô, lễ bổ nhiệm cha tân chánh xứ và ngày một số em trong giáo xứ hân hoan được rước lễ lần đầu. Tất cả bà con giáo dân đã phấn khởi, nô nức, tề tựu từ sáng sớm, làm thành hàng rào danh dự để chào đón Đức Cha , quý Cha, quý tu sĩ, quí khách từ các nơi đổ về.

8g30 tất cả được chuẩn bị sẵn sàng tại cổng nhà thờ: trước tiên là đội kèn, quý chức, các em rước lễ lần đầu và giáo dân trong tâm tình vui mừng, trân trọng đón Đức cha và hơn 40 linh mục trong Giáo phận về dâng thánh lễ với sự thạm dự đông đảo của các tu sĩ nam nữ và giáo dân gần xa.

Ca đoàn hát những bài thánh ca thật ý nghĩa, làm cho bầu khí và thánh lễ thêm phần thánh thiêng , sốt sắng. Nghi thức trao chìa khóa, tuyên xưng đức tin, ghế chủ sự, tòa giải tội, giật chuông và mở cửa nhà tạm nói lên quyền chủ sự của Linh Mục Quản Xứ. Những nghi thức này một cách nào đó nơi lên trách nhiệm, nghĩa vụ và vai trò của linh mục quản xứ như là người mục tử.

Trong bài giảng Đức Cha nhắn nhủ: “Hôm nay Cha Phanxicô Xaviê Phan Văn Mạnh đã noi gương Đức Mẹ thưa “Xin Vâng” về nhậm chức tân quản xứ Vĩnh Thạnh. Và hôm nay bà con giáo xứ Vĩnh Thạnh  cũng đón nhận cha làm quản xứ. Ước gì mọi người trong giáo xứ tích cực cộng tác với cha tân quản xứ trong việc xây dựng giáo xứ, luôn tôn trọng và nâng đỡ nhau thi hành sứ vụ Chúa trao cho mỗi tín hữu, dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân, vốn là những con người bất toàn…

Trong bài cám ơn  của cha tân quản xứ  đã nói lên những tâm tình sâu xa, chân thành, cám ơn Đức Cha đã yêu thương tin tưởng khi đặt ngài làm chánh xứ Vĩnh Thạnh đồng thời cũng ước ao cho Giáo xứ Vĩnh Thạnh luôn là một gia đình gắn bó, hiệp nhất yêu thương để mọi người trở nên nhân chứng loan báo Tin Mừng hôm nay.

Thánh lễ nhận chức Tân Quản Xứ Giáo xứ Vĩnh Thạnh của Cha Phanxicô Xaviê Phan Văn Mạnh diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng. Sau thánh lễ Đức Cha, quý Cha và giáo dân ở lại cùng chung vui tiệc mừng với Cha Tân Quản Xứ.  Nguyện xin mẹ Maria Bổn mạng của giáo xứ Vĩnh Thạnh  (15 – 8) bao phủ và  chở che giáo xứ chúng con dưới tà áo Mẹ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Lucia Hoàng Cúc (Gx. Vĩnh Thạnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại624,488
  • Tổng lượt truy cập28,939,857

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây