Giáo họ Biệt lập Hòa Mục Mừng Chúa Giáng Sinh năm 2020

Chúa nhật - 27/12/2020 05:36

GIÁO HỌ BIỆT LẬP HÒA MỤC MỪNG CHÚA GIÁNG SINH NĂM 2020
 

Sau 4 tuần lễ của Mùa Vọng sống trong tâm tình Cầu nguyện, Sám hối, để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng và hân hoan Mừng Lễ Chúa Giáng Sinh. Vào lúc 18g30 ngày 24 tháng 12 năm 2020, mọi thành phần dân Chúa Giáo họ Biệt lập Hòa Mục đã lần lượt tập trung về Nhà Thờ, để tham dự giờ Canh Thức và cùng hiệp dâng Thánh lễ Đêm Mừng Chúa Giáng Sinh. Tham dự giờ Canh thức Mừng Chúa Giáng Sinh, ngoài những anh chị em Giáo dân trong Giáo họ, còn có sự hiện diện rất đông đảo anh chị em, các bạn trẻ và các em thiếu nhi ngoài Công giáo đến để xem Canh thức Mừng Chúa Giáng Sinh.

Đúng 19g00: Chương trình Canh thức Mừng Chúa Giáng Sinh với Chủ đề: “ĐỒNG HÀNH VỚI NGƯỜI TRẺ TRONG ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH” được khai mạc với lời hát Kinh Chúa Thánh Thần và lời khai mạc của Cha Quản nhiệm.

Năm nay, dưới sự đồng hành và hướng dẫn của bốn Soeurs thuộc Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, trong suốt 7 tuần lễ, các Soeurs đã giúp cho Giáo họ tập Canh thức và Tập hát. Với những Vũ khúc và Hoạt cảnh được trình diễn đã giúp cho anh chị em Giáo dân trong Giáo họ một lần nữa xác tín hơn về một biến cố quan trọng xảy ra trong lịch sử của loài người đó chính là biến cố: “Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Trần”, một mầu nhiệm liên quan đến số phận và hạnh phúc vĩnh cửu của mỗi người. Đồng thời, cũng giúp cho anh chị em ngoài Công giáo cảm nhận sâu xa rằng: niềm vui Giáng Sinh, niềm vui Noel, đã nối kết tất cả chúng ta. Do đó, cho dù có khác biệt về niềm tin, thì chúng ta vẫn có thể nói chung một ngôn ngữ: ngôn ngữ của tình bạn, tình người, ngôn ngữ của tâm tình yêu thương và nhân ái.

Ngoài các chị, các bạn trẻ và các em thiếu nhi trong Giáo họ tham gia tập Canh thức, còn có sự tham gia của 7 em thiếu nhi ngoài Công giáo. Mặc dù, thời tiết không thuận lợi vì mưa lạnh, các em còn phải đi học bù ở trường kể cả ngày thứ 7 và Chúa Nhật vì những đợt mưa bão vừa qua, các chị cũng phải lo làm việc đồng áng vì đang trong vụ mùa. Dù mệt nhọc, vất vả, nhưng các chị, các bạn trẻ và các em thiếu nhi, đặc biệt các em thiếu nhi ngoài Công giáo vẫn miệt mài tập luyện vào tối thứ 7, tối Chúa Nhật mỗi tuần bất kể mưa lạnh và phải tập luyện đến tận khuya. Vì mỗi tuần chỉ tập được hai buổi tối thứ 7 và Chúa Nhật, vừa tập Canh thức, vừa tập hát, nên các chị, các em thiếu nhi đã phải cố gắng hy sinh rất nhiều, luôn động viên và kêu gọi nhau đi tập đông đủ, chỉ với ước mong sao cho Đại lễ Mừng Chúa Giáng Sinh được diễn ra long trọng, trang nghiêm, sốt sắng và có sức thuyết phục cho tất cả những ai cùng tham dự. Và với những nỗ lực, những cố gắng hy sinh âm thầm của các Soeurs, của các anh chị em tham gia chặt tre, tham gia làm hang đá, của các chị, các em thiếu nhi tham gia tập Canh thức, tập hát, của các Bác, các chị em âm thầm quét dọn trong và ngoài khuôn viên Nhà Thờ, của các anh em chức việc và trật tự, đã làm trổ hoa trên 4 cây thông điện xinh xắn, đã bừng sáng lên với những ánh đèn rực rỡ, đã xinh tươi với hai Hang đá, đã tưng bừng rộn rã với những Vũ khúc Giáng Sinh vui tươi, và đã được lắng đọng tâm hồn qua những Hoạt cảnh Giáng Sinh. Và có lẽ một hình ảnh ấn tượng nhất trong tâm tình chuẩn bị, đó là anh chị em Giáo dân đã khiêm tốn, sốt sắng đến quỳ xuống nơi toà Giải Tội xin nhận lãnh hồng ân tha thứ, để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón Mừng Chúa Giáng Sinh.

Và đỉnh cao của đêm nay đó là Thánh lễ Đêm Mừng Chúa Giáng Sinh. Khi lời ca nhập lễ được vang lên cũng là lúc đoàn kiệu cùng với cha chủ tế rước kiệu Chúa Hài Đồng vào hang đá trong Nhà Thờ. Thánh lễ được cử hành vào lúc 21g00 trong trang nghiêm và sốt sắng, đã giúp cho cộng đoàn phụng vụ ý thức rằng: Giáng Sinh không dừng lại ở việc chúng ta dọn lòng chờ đón Chúa Giáng Trần đêm nay. Mà còn muốn đánh thức chúng ta khỏi những mê muội của ảo ảnh trần gian, luôn sống tỉnh thức, sám hối và cầu nguyện, để hướng lòng trông đợi Chúa Kitô đến lần thứ hai như lời Ngài đã hứa.
               

Vì Lễ Giáng Sinh còn là lễ của niềm vui, của chia sẻ và bác ái, nên trong tình liên đới hiệp thông, có 70 phần quà Giáng Sinh đã được gửi đến cho mỗi gia đình trong Giáo họ và một số gia đình đang gặp khó khăn ngoài Công giáo. Khi kết thúc giờ Canh thức, có 700 phần quà Giáng Sinh được phát cho các em thiếu nhi trong Giáo họ và thiếu nhi ngoài Công giáo. Đây là những phần quà của một số ân nhân hỗ trợ.

Giáo họ Biệt lập Hòa Mục chúng con xin hết lòng cảm ơn quý Soeurs Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, các chức việc, các chị, các em trong đội Canh thức, trong ca đoàn, các ân nhân, đặc biệt là tất cả Giáo dân trong Giáo họ, bằng cách này hay cách khác đã hỗ trợ và nỗ lực cộng tác giúp cho Đại lễ Mừng Chúa Giáng Sinh tại Giáo họ được thành công tốt đẹp. Nhờ đó, chúng con đã có được một đêm mừng Đại lễ Giáng Sinh tràn đầy thánh thiện, nhiều niềm vui và hân hoan, có được một mùa Giáng Sinh thật ấm áp trong ân sủng và tình yêu thương của Hài Nhi Giêsu. Chúng con xin hết lòng cảm ơn! 

Chúng con xin cảm tạ ơn Chúa, vì một mùa Giáng Sinh tràn đầy ân sủng và bình an lại về với Giáo họ chúng con.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Ghbl. Hòa Mục

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại67,467
  • Tổng lượt truy cập29,047,005

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây