Giáo Xứ Sơn Nguyên Mừng Chúa Giáng Sinh Năm 2020

Chúa nhật - 27/12/2020 16:00

GIÁO XỨ SƠN NGUYÊN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH NĂM 2020

Cùng hòa chung với bầu khí nô nức Mừng Chúa Giáng Sinh của toàn thể nhân loại trên khắp địa cầu, từ lúc 18g30 ngày 24-12-2020 khuôn viên thánh đường Sơn Nguyên đã có nhiều người tập trung về mỗi lúc một đông, không riêng gì những người tín hữu Công giáo, dòng người đó còn có nhiều anh em tôn giáo bạn cũng cùng về. Người thì viếng hang đá, kẻ tham quan chụp hình, mọi người dường như quên đi cái không khí se lạnh và những hạt mưa phùn của ngày đông giá rét.

Sau lời khai mạc của cha sở Phêrô, đêm canh thức Giáng Sinh với chủ để: “Đồng hành cùng người trẻ trong gia đình” đã chính thức bắt đầu vào lúc 19h30.

Phần I: Tạo dựng.

  • Đưa mọi người cùng ngược dòng lịch sử từ buổi khai thiêng lập địa để chiêm ngưỡng công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Một thế giới bao la huyền dịu, một vũ trụ với muôn ngàn vẻ đẹp. Tất cả kỳ công hạnh phúc Thiên Chúa dành cho con người với một điều kiện duy nhất là phải tuân phục Ngài.

Phần II: Sa ngã.

  • Nhưng con người đã không tuân phục Thiên Chúa vì nghe lời rắn dữ. Từ khi ông bà Nguyên Tổ phản nghịch cùng Thiên Chúa, con người phạm tội một cách dễ dàng, Cain Abel là án mạng đầu tiên trong lịch sử nhân loại đã xảy ra, làm cho gia đình tan vỡ, huynh đệ tương tàn, tội lỗi tràn ngập thế gian, nhấn chìm những giá trị cao quý của lễ giáo gia phong và tình hiệp thông huynh đệ, đẩy con người đến hố sâu của hiềm khích, ghen ghét. Được thể hiện ở bối cảnh vườn địa đàng năm xưa với vũ khúc: “Hái lộc trường sinh” và hoạt cảnh: “Adam và Eva hối hận”

Phần III: Thiên Chúa ở với gia đình chúng ta.

  • Khi con người đẩy Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời mình, thì bóng tối sự dữ sẽ thay thế, chiếm đóng và hành động. Trong bức tranh sáng tối của xã hội hôm nay nổi bật lên lối sống buông thả, ích kỷ, thiếu lý tưởng ở một bộ phận giới trẻ hiện nay. Khiến cho nhiều người trẻ đánh mất tương lai và gây đau thương cho các bậc làm cha mẹ trong gia đình. Là con người, ai cũng có những lúc sai lầm, vấp ngã nhưng quan trọng là mình biết nhận ra lỗi và quyết tâm đứng lên trở về. Tiểu phẩm “Quay về” như một lời mời gọi chúng ta, nhất là những người trẻ biết lựa chọn cho mình một con đường đi đúng, không ngừng đấu tranh và tránh xa những cám dỗ, mời mọc xấu của xã hội để sống đúng với nhân phẩm Thiên Chúa đã ban từ thuở ban đầu.

  • Thiên Chúa là người cha nhân hậu vẫn đang chờ đợi chúng ta quay về. Khắc khoải chờ mong Chúa ngự đến đó là tâm trạng nơi những người con của Chúa. Như trẻ thơ mong đợi cha mẹ trở về sau mỗi ngày làm việc. Con người cũng vậy, luôn ngước mắt cậy trông ơn Cứu độ từ trời cao ban xuống. Được thể hiện qua vũ khúc sám hối: “Mong chờ Chúa đến”.

Phần IV: Truyền Tin.

  • Cùng với niềm trông đợi của dân Israen vào Đấng Cứu tinh, Trinh Nữ Maria cũng từng ngày từng ngày nguyện cầu ơn cứu độ xuống cho nhân loại. Điều đó đã xảy ra trong giây phút tuyệt vời nhất của mầu nhiệm ơn cứu độ qua hoạt cảnh: “Sứ thần truyền tin cho Đức Maria” và vũ khúc: “Một lời xin vâng”.

Phần V: Chúa Giáng Sinh.

  • Đức Kitô đến nhà Người, nhưng gia nhân không tiếp nhận Người, sự khước từ đã tạo nên một thảm kịch ngay từ lúc Đấng Cứu Thế sắp Giáng Sinh được thể hiện qua hoạt cảnh: “Quán trọ”.

  • Lời hứa ban Đấng Cứu Thế đã thành sự thật, dù bị hắt hủi nhưng với sự an tâm phó thác vào Thiên Chúa, ông Giuse và bà Maria đã ra cánh đồng tìm chỗ tạm trú nơi hang bò lừa để nghỉ qua đêm. Đấng Cứu Thế đã Giáng Sinh nơi máng rơm ấm hơi bò lừa, giữa muôn vàn tinh tú lấp lánh giữa bầu trời, “Tiếng muôn Thiên Thần” và vũ khúc “Giáng sinh phúc lành” đã khép lại chương trình canh thức.
     

Cộng đoàn dân Chúa đã dọn lòng tham dự thánh lễ đón mừng Chúa Giáng Sinh thật sốt sắng. Ước mong, mỗi gia đình dân Chúa giáo xứ Sơn Nguyên luôn biết sống thân tình với Chúa để đời sống gia đình luôn tràn ngập niềm vui, yêu thương nhau và mến thương mọi người, biết chia sẻ niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh đến với mọi người mà mình gặp gỡ trong cuộc sống.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay13,143
  • Tháng hiện tại579,000
  • Tổng lượt truy cập28,894,369

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây