Về nguồn

Thứ sáu - 28/10/2022 22:18
Chúa Nhật XXX Thường niên C, khánh nhật Truyền giáo, được sự khích lệ của cha Augustinô Nguyễn Văn Phú, chính xứ Giáo xứ Đồng Tre, Ban Lễ sinh tổ chức cuộc hành hương về nguồn. Trong tinh thần phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Giáo hội, cuộc hành hương này được đề ra để nhắm tới 4 mục đích: thứ nhất, giúp lễ sinh hướng về nguồn để tạ ơn Thiên Chúa và ghi ơn các bậc tiền nhân; kế đến, giúp lễ sinh trải nghiệm và chiêm ngắm cội nguồn của giáo phận; tiếp theo, giúp lễ sinh biết cố gắng, siêng năng và chu toàn bổn phận giúp lễ; sau hết, giúp lễ sinh thăng tiến đời sống đức tin. Với tâm tình đó, kết thúc thánh lễ sáng Chúa Nhật, đoàn hành hương qui tụ với nhau bên Thánh Thể để tạ ơn Thiên Chúa và xin ơn tin, cậy, mến.

Sau đó, mọi người chào cha sở và lên đường lúc 8 giờ. Đoàn hành hương về lại cội nguồn của Giáo phận tại một số địa điểm: Tiểu Chủng viện Làng Sông, nghĩa trang các Linh mục của Giáo phận, nhà thờ Gò Thị, mộ thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, Tòa Giám mục Qui Nhơn, Chủng viện Qui Nhơn, Trung tâm Thánh Thể và Thánh Mẫu Ghềnh Ráng.

Tại mỗi địa điểm, đoàn hành hương được nghe lịch sử hình thành và phát triển qua từng giai đoạn với nhiều biến cố thăng trầm. Để thấy rằng, Thiên Chúa, Đấng Toàn Năng, đã quan phòng trên Giáo hội và Giáo phận như thế nào. Và hơn hết, bằng cách này hay cách khác, đoàn hành hương dành thời gian viếng Chúa tại những điểm đến để cầu nguyện cho chính mình và cho mọi người đang phục vụ nơi đây biết nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Chuyến hành hương kết thúc bằng bữa tối tại nhà mục vụ giáo xứ Đồng Tre lúc 19 giờ 30 trong niềm vui vì được làm con Thiên Chúa. Tạ ơn Thiên Chúa!

 

Tác giả bài viết: Ban lễ sinh Giáo xứ Đồng Tre

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay10,353
  • Tháng hiện tại98,570
  • Tổng lượt truy cập29,078,108

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây