Lễ bổn mạng giáo họ Suối Ré - Giáo xứ Đồng Tre

Thứ hai - 10/12/2018 00:00

LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ SUỐI RÉ - GIÁO XỨ ĐỒNG TRE

Vào một ngày nắng đẹp hiếm hoi giữa mùa mưa, như một ân huệ Mẹ ban cho giáo họ Suối Ré - Giáo xứ Đồng Tre, 9 giờ 30 sáng ngày 8 tháng 12 năm 2018 cha Augustinô Nguyễn Văn Phú, chính xứ Đồng Tre, đã chủ sự Thánh lễ mừng Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo họ Suối Ré. Cùng đồng tế với ngài có cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, chính xứ Sông Cầu, hạt trưởng hạt Mằng Lăng, cha Gioan Baotixita Võ Tá Chân, chính xứ Đa Lộc, cha Phanxicô Phạm Đình Triều, chính xứ Trà kê, cha Matthia Võ Nhân Thọ, phó xứ Đồng Tre. Về dự Thánh lễ hôm nay còn có đại diện HĐGX Đồng Tre, Đa Lộc, Sông Cầu và một số ân thân nhân của giáo họ Suối Ré.

Trong bài chia sẻ của mình, cha Antôn Nguyễn Huy Điệp đã nói đến ý nghĩa Lễ Mẹ Vô Nhiễm, đồng thời cũng nói đến việc dọn đường, lấp đầy hố sâu... để mừng Chúa đến. Quả thực ngày nay đến với giáo họ Suối Ré mới thấy được sức sống của giáo họ này, nơi mà những tháng ngày gian khổ của cha cố Phêrô Bùi Huy Bích, cựu chính xứ Đồng Tre đã chọn nơi đây làm nơi trú ngụ của ngài sau biến cố 1975. Giờ đây Suối Ré đã trưởng thành về cả đời sống đạo cũng như cơ sở vật chất. Ngôi Thánh đường do cha Giuse Trương Đình Hiền , cựu chính xứ Đồng Tre xây dựng năm 2000 đã trở nên bé nhỏ. Một mặt bằng khang trang cũng như một số hạng mục phụ trợ được tu sửa sẵn sàng để đón chờ sự lớn lên thành giáo họ biệt lập, rồi giáo xứ trong một tương lai không xa...

Sau Thánh lễ, bữa cơm thân mật còn có đại diện chính quyền xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên; nơi nhà thờ Suối Ré tọa lạc, đến chia sẻ niềm vui với bà con giáo họ Suối Ré.

Cầu xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria cho giáo họ ngày càng trưởng thành hơn về đời sống đức tin và tràn đầy ơn Chúa Hài Đồng trong mùa Giáng Sinh này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay8,467
  • Tháng hiện tại385,007
  • Tổng lượt truy cập28,036,894

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây