ACE MTGTT Qui Nhơn nhóm Tuy Hòa hành hương về Nguồn

Chúa nhật - 08/07/2018 06:03

ACE MTGTT QUI NHƠN NHÓM TUY HÒA HÀNH HƯƠNG VỀ NGUỒN

Sáng ngày 06.07.2018, Khi mặt trời vừa lên đã tỏa hơi nóng khắp vạn vật, báo hiệu cho một ngày nắng nóng gay gắt mới, hay là sự nóng lòng của ACE MTGTT Qui Nhơn nhóm Tuy Hòa trước cuộc Hành Hương về Cội Nguồn.
Đúng 6g40 Cha Anh (Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc) cử hành nghi thức chúc lành…
7g15, 21 ACE MTGTT Qui Nhơn nhóm Tuy Hòa trên 02 xe trực chỉ Gò Thị
9h45 Anh Paul Thanh MTGTT Qui Nhơn nhóm Gò Thị  đón đoàn ngay cổng Nhà thờ Gò Thị và hướng dẫn đoàn vào gặp Cha Phó, Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Đức. Cha cử hành nghi thức sám hối chung tại địa điểm hành hương. Tiếp sau Anh Thanh hướng dẫn đoàn viếng nhà thờ Gò Thị, và Anh là người hướng dẫn cho ACE trong đoàn biết về lịch sử của Nhà Thờ Gò Thị, và hai vị Thánh đang được kính thờ trên cung Thánh. ACE trong đoàn rất cảm động và cảm phục và tạ ơn các tiền nhân đã góp công trong công cuộc truyền giáo tại Giáo Phận.
10g30 ACE ra thăm Mộ Thánh Anrê Kim Thông, nhìn thấy ngôi mộ của Ngài và tượng đài nhỏ bé nằm giữa đồng lúa xanh ngát mới nhận ra cánh đồng Truyền Giáo của Giáo Phận còn rộng mở đang chờ đợi nổ lực rao truyền của ACE MTGTT Qui Nhơn và mọi Tín Hữu… Tại đây, một lần nữa ACE trong đoàn lại được nghe A Thanh kể lại các Phép lạ mà Thánh Anrê Kim Thông đã làm và tiểu sử của Ngài. Thật là một bữa tiệc no nê Ân tình Thánh.
Được sự cho phép và giúp đỡ của Cha sở Gò Thị, đúng 11g30 ACE dùng cơm trưa tại bên hông nhà thờ, bữa cơm tuy đạm bạc nhưng đầy tình huynh đệ.
13g00 ACE tranh thủ về thăm Cây Da Nước Mặn nơi Tin Mừng đến với Giáo Phận qua các Thừa Sai cách đây 400 năm, bao Ân tình cho đoàn con cháu ghi nhớ.
13g30 Đoàn về lại thăm đền Thánh Stêphanô Thể, là nơi đặt tòa Giám Mục Đàng Trong, tất cả lịch sử đều được Anh Thanh trình bày thật rõ ràng và trung thực.
14g00 ACE đoàn Cảm ơn Anh Thanh &Thật đã theo đoàn và làm hướng dẫn viên  suốt thời gian hành  hương. Thật cám ơn tấm chân tình của ACE MTGTT Nhóm Gò Thị đã dành cho đoàn.
Đúng 15g00, tại Nhà thờ còn ngổn ngang Gò Duối, Cha sở Phêrô Hòa đã dâng Thánh lễ cho cả đoàn, thật cảm động ân tình Ngài đã dành cho biết lấy chi đáp đền, cả Đoàn chỉ biết dâng lời tạ ơn. Thật là một ngày hồng phúc cho ACE MTGTT Nhóm Tuy Hòa và 18g15 ACE tạ ơn Chúa tại tiền đường nhà Thờ Tuy Hòa và mọi người ra về với lòng hân hoan tràn ngập Hồng Ân. 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: MTG TT Qui Nhơn Nhóm Tuy Hòa

 Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay19,868
  • Tháng hiện tại609,091
  • Tổng lượt truy cập28,924,460

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây