Thánh lễ thành lập giáo họ biệt lập Gò Găng và bổ nhiệm cha quản nhiệm

Thứ ba - 23/06/2020 08:42
THÁNH LỄ THÀNH LẬP GIÁO HỌ BIỆT LẬP GÒ GĂNG
VÀ BỔ NHIỆM CHA QUẢN NHIỆM

Lúc 09g00 ngày 22.06.2020, tại Nhà thờ giáo họ Gò Găng thuộc giáo xứ Phù Cát, Giáo hạt Bồng Sơn, Đức cha Matthêô Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã chủ tế Thánh lễ thành lập giáo họ biệt lập Gò Găng và bổ nhiệm cha Simon Nguyễn Thanh Tú làm cha Tân quản nhiệm giáo họ. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận; Cha Giuse Võ Tuấn, Hạt trưởng hạt Bồng Sơn; quý cha trong Giáo phận, quý Thầy, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân của cha Simon và anh chị em trong cộng đoàn Phụng vụ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn về ngày vui trọng đại là ngày thành lập giáo họ biệt lập Gò Găng. Hiệp dâng Thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa vì với bao tháng năm mong đợi đã kết thúc, và nay giáo họ được thành lập với tên gọi giáo họ biệt lập Gò Găng gồm giáo họ Gò Găng và giáo họ Hòa Dõng. Trong tâm tình tạ ơn cùng với lời cầu nguyện, Đức cha cũng mời gọi mọi người tạ ơn Chúa và sống tương xứng với chiều dài lịch sử trên dưới 300 năm, xin Chúa cho giáo họ ngày một thăng tiến ngang tầm với các giáo xứ trong Giáo phận, biết gìn giữ những gì tiền nhân để lại và biết phát huy bằng sức mạnh của mình.

Cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận công bố văn thư thành lập giáo họ biệt lập Gò Găng. Trung tâm giáo họ biệt lập đặt tại nhà thờ Gò Găng thuộc khu vực Châu Thành, phường Nhơn Thành, An Nhơn, Bình Định. Bổn mạng Giáo họ: Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, được mừng kính ngày 15.08 hằng năm. Giáo họ biệt lập được hưởng tư cách pháp nhân chiếu theo Giáo luật kể từ ngày 22.6.2020.

Tiếp sau đó là văn thư bổ nhiệm cha Simon Nguyễn Thanh Tú làm linh mục quản nhiệm giáo họ biệt lập Gò Găng, thuộc Giáo hạt Bồng Sơn.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua các bài chia sẻ trích từ Kinh Thánh (Bđ 1: 2V 17, 5-8.13-15a.18; Bđ 2: Mt 7, 1-5). Qua bài đọc trích từ Cựu Ước, Đức cha đã quảng diễn hình ảnh của Vương quốc Israel mới tuy nhỏ bé nhưng lại trung thành với Thiên Chúa. Đức cha cũng muốn áp dụng hình ảnh Vương quốc này với giáo họ Gò Găng, rất phù hợp. Qua lời mời gọi trong Tin Mừng, Đức cha cũng mời gọi anh chị em trong giáo họ, đặc biệt trong thời gian chính thức thành lập giáo họ nghĩa là phải xây dựng Cộng đoàn Giáo họ, phải thể hiện tình yêu thương bác ái, tránh xét đoán và kết án lẫn nhau trong giáo họ. Đức cha cũng nhắn gởi cha Tân quản nhiệm hãy thực thi nhiệm vụ phục vụ dân Chúa được trao phó nơi đây, tiếp tục kế thừa quý bậc tiền nhân, nhất là noi theo gương sống Đức tin và đời sống chứng nhân của các bậc tử đạo, tiền nhân của giáo họ. Làm sao để mỗi ngày nơi đây trở thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương và ngày phát triển hơn về mọi phương diện. Lịch sử Giáo hội đã diễn tả cách cụ thể tại Gò Găng này, vẫn còn đó chứng tích oai hùng của các bậc chứng nhân tử đạo. Thế hệ con cháu có bổn phận viết tiếp trang sử mới của sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Giáo họ biệt lập Gò Găng dâng lên Đức cha, cha Tổng Đại diện, quý cha đồng tế và Cộng đoàn phụng vụ tâm tình tri ân vì đã về hiệp thông chung vui và cầu nguyện cho giáo họ. Cám ơn quý cha sở tiền nhiệm đã hy sinh, tạo điều kiện để giáo họ có được như ngày hôm nay. Cách riêng cám ơn cha Simon; Tân quản nhiệm đã đến đồng hành với Giáo họ.

Cha Giuse Nguyễn Bá Trung, chính xứ giáo xứ Phù Cát dâng lời cám ơn Đức cha đã tạo điều kiện cho giáo họ Gò Găng có được cha Tân quản nhiệm về đồng hành với giáo họ. Cha cũng nêu lên tình hình sinh hoạt của anh chị em ở Giáo họ Gò Găng và Hòa Dõng, và hy vọng Giáo họ ngày một phát triển dưới sự chăm sóc mục vụ của cha Tân quản nhiệm.

Cha Simon Nguyễn Thanh Tú, Tân quản nhiệm giáo họ biệt lập Gò Găng có lời cám ơn Đức cha đã tin tưởng trao phó sứ vụ cho cha và xin Đức cha, quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, đồng hành và nâng đỡ cha. Đồng thời cha mời gọi anh chị em trong giáo họ hãy cộng tác với cha trong việc xây dựng Giáo họ.

Tiếp đến là phần đáp từ của Đức cha, ngài cám ơn quý cha tiền nhiệm đã xây dựng giáo họ Gò Găng chu đáo, đặc biệt chuẩn bị mọi thứ để cha Tân quản nhiệm yên tâm đến phục vụ giáo họ. Cám ơn cha Tân quản nhiệm đã vâng phục để nhận sứ vụ trong tin yêu, phó thác. Đức cha cũng xin phúc lành của Chúa đổ tràn ơn lành hồn xác trên cha Tân quản nhiệm và anh chị em trong Giáo họ, để tiếp tục công trình cứu độ của Thiên Chúa cho dân Ngài. Sau đó, Đức cha ban Phép Lành trọng thể cho Cộng đoàn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông Giáo phận

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay15,001
  • Tháng hiện tại190,271
  • Tổng lượt truy cập29,169,809

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây