Thánh lễ có nghi thức nhậm chức tại Giáo xứ Phù Mỹ

Thứ bảy - 25/06/2022 10:26

THÁNH LỄ CÓ NGHI THỨC NHẬM CHỨC TẠI GIÁO XỨ PHÙ MỸ

Chiều hôm nay (22.06.2022) cha Antôn Padova Trần Liên Sơn về nhậm chức tân chánh xứ tại giáo xứ Phù Mỹ. Bà con giáo dân hân hoan đón chào cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý quan khách đến hiệp dâng Thánh lễ cầu cho các linh mục nhân ngày nhậm chức tân chánh xứ và tân hạt trưởng hạt Bồng Sơn.

Cha Tổng đại diện thay mặt Đức giám mục giáo phận chủ sự nghi thức nhậm chức tân chánh xứ. Ngài công bố các văn thư bổ nhiệm, gồm có văn thư bổ nhiệ  m tân chánh xứ và văn thư bổ nhiệm tân hạt trưởng hạt Bồng Sơn. Như thế, cha Antôn Padova Trần Liên Sơn vừa là cha xứ giáo xứ Phù Mỹ vừa là cha hạt trưởng hạt Bồng Sơn.

Trong bài giảng, cha Tổng dại diện mào đầu bằng câu chuyện một nhà truyền giáo châu Âu đến Nam Mỹ. Khi nhà truyền giáo bước lên bờ thì bị dân da dỏ ném đá và ngài bị trúng một viên đá vào đầu. Thế nhưng, ngài lại cầm viên đá ấy lên hôn nó và thưa với Chúa: “Lạy Chúa, con sẽ dùng viên đá này để xây dựng Hội Thánh của Chúa nơi vùng đất này.” Và rồi, với lòng khiêm nhường đầy nhân đức cũng như nhiệt huyết truyền giáo của nhà truyền giáo đã làm cho vùng đất này tin vào Chúa. Câu chuyện ấy minh họa cho đoạn Tin Mừng hôm nay Mt 7, 15-20. Chúa Giêsu mời gọi các linh mục của Chúa phải là các ngôn sứ đích thực và sinh hoa kết quả tốt. Chúa nói cứ xem quả thì biết cây; cây tốt thì sinh trái tốt, cây tốt không thể sinh trái xấu được. Các mục tử chăm sóc đoàn chiên Chúa phải là những người tốt lành của Chúa và mang lại những hoa trái đức tin tốt lành. Giống như nhà truyền giáo vừa nói, cha xứ trong khiêm nhường và nhiệt huyết sẽ xây dựng giáo xứ mà mình coi sóc thành Hội Thánh Chúa tràn đầy ân sủng và yêu thương. Còn về phía giáo dân, những người quây quanh mục tử của mình khi được hướng dẫn sống đời đức tin đầy hoa thơm trái ngọt của các nhân đức.

Trong huấn từ, cha Tổng đại diện nhắn nhủ cha tân chánh xứ giáo xứ Phù Mỹ kiêm hạt trưởng hạt Bồng Sơn rằng hãy dùng chính nhiệt huyết của mình để qui tụ dân Chúa thành cộng đoàn yêu thương và đơm bông kết trái trong đời sống đạo, cũng như làm cho linh mục đoàn giáo hạt Bồng Sơn ngày một thăng tiến trong việc mục vụ cũng như công việc loan báo Tin Mừng Nước Chúa.

Trong bài cảm ơn và chào giáo dân giáo xứ Phù Mỹ, cha Antôn Padova Liên Sơn cảm ơn các cha sở tiền nhiệm và bà con giáo dân trong từng giai đoạn lịch sử giáo xứ đã dày công xây dựng giáo xứ. Ngài cũng mời gọi bà con giáo dân giáo xứ Phù Mỹ cùng cộng tác với ngài hầu xây dựng đại gia đình giáo xứ ngày càng thánh thiện, đạo đức và tràn đầy ơn lành của Chúa.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. GB. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại617,103
  • Tổng lượt truy cập28,932,472

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây